Bao gồm trực quan hóa dữ liệu
Nội dung trực quan có thể cải thiện trải nghiệm người đọc. Nó cũng có thể giúp bạn có được dữ liệu chính nổi bật. Infographics – một công cụ có thể giúp bạn tóm tắt các điểm chính của bài viết một cách trực quan hơn. Thậm chí nó còn có thể giúp bạn nâng cao tính chia sẻ của bài viết.
Trực quan hóa dữ liệu cũng có thể giúp người đọc hiểu ý của người viết một cách dễ dàng hơn. Thêm video vào bài viết thay thế ccho một câu chuyện cũng là một ý tưởng hay. Một ý tưởng khác rất hữu ích trong tiếp thị SaaS là bao gồm GIF khi tiếp thị sản phẩm. Chúng khiến người đọc của bạn dễ dàng hiểu được những gì mà bạn đang đề cập đến.
Sử dụng dữ liệu trực quan trong tiếp thị nội dung của bạn có thể giúp bạn đơn giản hóa các ý tưởng phức tạp và trong tương lai chúng ta sẽ thấy rất nhiều thương hiệu sử dụng video và GIF để trình bày dữ liệu của họ.
Tập trung vào trải nghiệm
Một cách tốt nhất để đạt được thành công là tập trung vào kinh nghiệm. Nội dung của bạn phải phù hợp và nhiều thông tin nhưng nó cũng phải tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm.
Trải nghiệm nội dung là một thuật ngữ đề cập đến vai trò giữa Content Marketing và Trải nghiệm người dùng (UX). Đó là về việc xem xét cách bạn có thể cải thiện nội dung, trang web và thậm chí cả chiến lược của mình để đảm bảo rằng người đọc của bạn dành nhiều thời gian hơn cho bài đăng của bạn.
Có nhiều cách để cải thiện trải nghiệm nội dung của bạn:
- Kiểm tra tối ưu mobile trang web của bạn
- Viết các đoạn văn ngắn dễ đọc trên mobile.
- Kiểm tra tốc độ tải trang của bạn
- Chú ý mục đích cá nhân hóa
Viết nội dung dài
marketing online tại hải phòng
Không phải ai cũng dành nhiều thời gian cho một trang web, điều này thúc đẩy chúng tôi đưa ra những ý tưởng mới về nội dung có kích thước vừa phải. Đây thực sự là một cách tiếp cận tốt theo nhiều cách nhưng chúng ta cũng cần nhớ rằng nội dung dạng dài chưa bao giờ cũ.
Những lý do để tạo nội dung dài vào năm 2020:
- Tạo dựng niềm tin với độc giả của bạn
- Đi sâu vào các chủ đề mà bạn đang viết
- Thể hiện phong cách viết và tính cách của bạn
- Cải thiện SEO của bạn
Medium trở nên phổ biến như một nền tảng tập trung vào văn bản nhiều hơn. Bạn có thể tìm thấy nội dung có chất lượng tuyệt vời và nhiều nhà văn không ngại đi sâu vào các chủ đề mà họ đang đề cập. Phương tiện này đã xem xét các bài đăng thành công nhất của họ để tìm ra rằng bài đăng blog lý tưởng trên nền tảng của họ là khoảng 1600 từ và phải mất bảy phút để đọc nó.
Hơn nữa, việc tạo nội dung dài cũng giúp xếp hạng tìm kiếm của bạn cao hơn. Nội dung dạng dài đang giúp bạn bao quát chi tiết một chủ đề mà bạn rất tâm huyết để viết ra. Không phải tất cả các bài viết của bạn phải quá dài. Nhưng vẫn nên dành một chút thời gian mỗi tháng để tạo ra những bài viết hơn 1000 words.
Đơn giản hóa nội dung
Một phương pháp đơn giản để cải thiện việc viết nội dung của bạn vào năm 2020 là bắt đầu đưa nội dung của bạn tới nhiều đối tượng. Bởi những gì dường như có ý nghĩa với bạn không có nghĩa là chúng cũng có ý nghĩa đối với người đọc. Hãy bắt đầu viết một nội dung có cảm giác trò chuyện hơn là một nội dung quá sâu xa.
Khi bạn bắt đầu áp dụng ý tưởng này cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình, bạn bắt đầu nhận ra rằng việc viết trực tuyến không nên quá khó hiểu. Ý tưởng là để giúp độc giả của bạn thưởng thức nội dung của bạn một cách đơn giản và xác thực.
Cần đặt bản thân vào vị trí của người đọc. Liệu họ có thật sự thích đọc một nội dung quá cứng nhắc hay không? Hãy thử đơn giản hóa nội dung bằng cách chia sẻ nội dung như một câu chuyện để tạo hứng thú cho người đọc.
Liên kết mạng xã hội