1. Đoạn trích nội dung
Theo thống kê từ Google, 54,68% số lần nhấp chuột vào trang web khi tìm kiếm trên Google bắt nguồn từ đoạn trích nội dung. Đây là phần nổi bật nhất trong bài viết và xuất hiện ở ngay bên dưới kết quả tìm kiếm.
Việc sử dụng đoạn trích nổi bật còn có một ưu điểm tuyệt vời khác là giúp doanh nghiệp tăng thêm lượng truy cập vào trang web mà không phải mất phí, ngay cả khi trang web không xếp hạng ở vị trí số 1 trên công cụ tìm kiếm.
2. Influencer
Giữa cả “biển lớn” nội dung tiếp thị, thật khó để người dùng tìm thấy và lựa chọn tin tưởng bạn. Để tạo sự uy tín cho doanh nghiệp, bạn có thể sáng tạo nội dung với sự tham gia của những người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội – hay còn được gọi chung là các Influencer.
Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung, đồng thời thu hút nhiều lượt nhấp chuột vào trang web của bạn hơn. Với xu hướng SEO 2020 này, bạn không chỉ tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng mà còn tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
3. Bảo mật thông tin website
Dù yếu tố bảo mật không liên quan trực tiếp đến thứ hạng SEO, tuy nhiên, đây vẫn là một xu hướng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Khi truy cập trang web, nếu người dùng không cảm thấy an toàn hoặc nhận được cảnh báo “Not Secure” (không bảo mật) từ trình duyệt, họ sẽ sẵn sàng rời đi và không muốn truy cập trang web của bạn lần nào nữa. Vì vậy, để tối ưu hóa tỷ lệ truy cập và thoát trang, tăng độ bảo mật web là điều cần được đầu tư trong năm 2020.
4. Tìm kiếm bằng giọng nói
Một xu hướng SEO 2020 mà doanh nghiệp cần áp dụng ngay từ bây giờ chính là tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Khi nhu cầu sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng thì tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành xu hướng phổ biến của người dùng Internet. Phương pháp tìm kiếm này không chỉ được thực hiện trên điện thoại mà còn có thể thực hiện qua những phương tiện khác như Amazon Echo, Samsung Smart TV, Voice Pod…
5. Trải nghiệm người dùng trên di động
thiết kế website tại hải phòng
Nghiên cứu cho thấy rằng trong 5 người thì có đến 4 người sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin. Và việc tìm kiếm trên điện thoại thông minh chiếm 88% trong khi tổng các lượt tìm kiếm trên máy tính và máy tính bảng chiếm 84%.
Các trang web được tối ưu hóa trên nền tảng di động đang là xu hướng ngày càng phổ biến. Do đó, một thiết kế web không có phiên bản di động có thể sẽ là một thiếu sót rất lớn của doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
Liên kết mạng xã hội