6. Video
Tương tự với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, sự phổ biến của các video cũng tăng lên theo cấp số nhân. Theo một nghiên cứu của Google, 6/10 người dùng thích xem video trực tuyến hơn truyền hình. Do đó, tạo ra những video chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều người dùng đến trang của bạn hơn.
Để có một video thu hút, bạn cần tối ưu hóa nó bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp trong phần mô tả và tiêu đề video, nhằm đảm bảo những người quan tâm sẽ biết đến video của bạn.
7. CTR và thời gian trải nghiệm của người dùng
Tỷ lệ nhấp chuột qua email (CTR) và thời gian một người dừng lại ở trang web có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả của toàn bộ chiến dịch SEO. Hai số liệu này góp phần thể hiện sự hài lòng của người dùng với website của bạn. Do đó, khi đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch SEO, số lượng người xem là chưa đủ, mà chỉ số CTR mới là điều doanh nghiệp nên đặc biệt chú trọng.
8. Nội dung chất lượng
Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một chiến lược SEO hiệu quả. Một nội dung phù hợp và hữu ích sẽ giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Theo báo cáo “Missing the Mark” của Tổ chức Kinh tế, 71% độc giả nói rằng họ quyết định thoát bài viết vì nội dung chỉ giống như một bài viết bán hàng. Do đó, chú trọng nội dung, nghiên cứu kỹ insight khách hàng để có bài viết thật sự giá trị với độc giả sẽ là xu hướng SEO 2020 mà doanh nghiệp tuyệt đối không thể bỏ qua.
9. Trải nghiệm kỹ thuật số hiện đại
Có thể nội dung của bạn không quá hoàn hảo, nhưng trang web của bạn nhất định phải có tốc độ tải nhanh và giao diện thân thiện với người dùng. Nếu không đáp ứng được trải nghiệm người dùng, khách hàng sẽ lập tức thoát khỏi trang và tìm đến một trang web khác. Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định trang web của bạn có xếp vị trí đầu trong công cụ tìm kiếm hay không.
10. Độ dài nội dung
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các trang có bài viết từ 2.000 từ trở lên thường thu hút được nhiều người đọc hơn so với những bài viết ngắn. Nguyên nhân chính nằm ở việc người dùng Internet thích có được tất cả thông tin họ cần từ một nguồn đáng tin cậy duy nhất.
Do đó, một xu hướng SEO 2020 mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua là chú trọng đầu tư cho những bài viết dài, chất lượng và nhất quán để có thể giữ chân người dùng lâu hơn và tăng khả năng cạnh tranh trên bảng tìm kiếm Google.
11. AI
Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ quan trọng nhất hiện nay và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Trên thực tế, nhiều công ty hàng đầu thế giới, tiêu biểu là Google cũng đang sử dụng công nghệ này. Do đó bạn cũng nên tận dụng AI để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, đồng thời bắt kịp xu hướng thế giới hiện đại.
12. Tích hợp nhiều công cụ tìm kiếm
Ngoài Google, bạn có thể tích hợp với nhiều công cụ tìm kiếm khác cho website của mình như YouTube, Cốc Cốc, Yahoo… Điều này sẽ giúp trang của bạn được phổ biến rộng rãi hơn và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.
XEM THÊM :
Công ty chuyên thiết kế website tại hải phòng
Liên kết mạng xã hội