Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 2

Cỡ chữ

Đăng lúc 16:34:20 ngày 18/03/2021 Lượt xem 146

Mục lục

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thông qua xây dựng nội dung website chất lượng hiện là cách hữu hiệu nhất để nâng cao số lượng lượt truy cập của người dùng vào website, cũng như tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Trong năm tới, sẽ có nhiều tips mới để tối ưu nội dung SEO mà bạn cần nắm bắt. Trong bài viết này, hãy tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu các xu hướng SEO trong 2021 tới.

Predictive Search – tìm kiếm dự đoán

Ra mắt vào 2017, Google Discover đánh dấu xu hướng tìm kiếm mới của người dùng Internet – Predictive Search: tìm kiếm không cần người người truy vấn. Đây là công cụ hoạt động dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi Google. Công cụ đề xuất nội dung này sẽ xác định hành vi người dùng qua mọi thông tin mà bạn đã từng truy vấn trước đó, học theo và đưa ra những nội dung mà nó cho rằng thích hợp/có thể bạn sẽ cần/quan tâm nhất.

Hiện, Google Discover đang phục vụ hơn 800 triệu người dùng thường xuyên. Chỉ cần Google index nội dung website là bạn đã có thể xuất hiện trong đề xuất của nó. Các thuật toán kiểm định chất lượng nội dung và sự quan tâm của người dùng sẽ là nhân tố quyết định.

Dù không có yếu tố chính xác nào để biết, Google Discover đề xuất một nội dung trên tiêu chí nào song, lịch sử vị trí và duyệt web, các ứng dụng thường sử dụng, nhật ký hoạt động, các sự kiện được đánh dấu, vị trí nhà riêng, cơ quan,… của người dùng đều có thể có liên quan.

Video sẽ là một phần quan trọng trong các chiến dịch SEO

YouTube hiện sở hữu hơn 1 tỷ người dùng và theo như nghiên cứu của Cisco, sự quan tâm dành cho video được dự đoán sẽ vượt qua tất cả các hình thức nội dung khác. Video không chỉ giúp gia tăng thứ hạng website trong một thời gian ngắn mà nó cũng là cách duy trì lượt xem đều đặn cho các trang web. Vì vậy bên cạnh việc tối ưu các bài viết chuẩn SEO, hãy chú ý đến cả tạo nội dung video và SEO cho chúng.

Để SEO cho video, bạn cần đảm bảo:

  • Tối ưu từ khóa: bạn có thể xem xét các từ khóa có lượt truy vấn cao bằng cách nhập topic vào khung tìm kiếm và xem xét những cụm từ được đề xuất. Đây chính là những từ khá mà người dùng Youtube thường dùng.
  • Tối ưu tên về phần mô tả cho kênh video: ngoài từ khoá, hãy cho người dùng biết kênh này có nội dung gì, mang đến giá trị nào,… một cách rõ ràng, cụ thể.

Tầm quan trọng của Local Search – tìm kiếm địa phương

Internet cung cấp cho chúng ta cơ hội tìm kiếm những vấn đề toàn cầu, nhưng phần lớn các tìm kiếm mỗi ngày của người dùng thường gắn liền với địa phương. Ví dụ: thay vì “phở ngon”, nhiều người sẽ search với keyword “phở ngon Đông Anh Hà Nội”. Vì vậy, local search trở nên phổ biến, đi kèm với zero-click searches – tìm kiếm không nhấp chuột.

Zero-click searches tức là người dùng chỉ search keyword trên Google và nhận được thông tin mình cần ngay trên trang kết quả tìm kiếm (các đoạn trích, meta bài viết,…) mà không cần phải click vào bất cứ đường link nào. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nhiều nội dung website được tối ưu để được xuất hiện ở “vị trí số 0”.

Vậy, làm cách nào để SEO website đạt được thứ hạng này:

  • Tạo hồ sơ Google My Business
  • Xây dựng hệ thống backlink từ các website/blog chất lượng, nhất là các trang địa phương
  • Xem xét backlink của đối thủ cạnh tranh và học hỏi.

Tối ưu hoá hình ảnh luôn quan trọng

Tìm kiếm bằng hình ảnh đang trở thành một xu hướng lớn. Trong tương lai, đa phần mọi người được dự đoán rằng sẽ tìm kiếm, mua sắm hoặc thực hiện các tác vụ hơn thế nữa thông qua các truy vấn hình ảnh. Google không nằm ngoài xu hướng này. Họ đánh giá rất cao những nội dung website thực hiện tốt việc tối ưu hoá hình ảnh trên trang.

Vì vậy, nếu hình ảnh trên web chưa được tối ưu, bạn nên chú ý đến chúng ngay lập tức. Ngoài vấn đề đảm bảo chất lượng hình ảnh (dùng ảnh chất lượng cao), có nội dung liên quan đến nội dung web, tên tệp và gắn nhãn phù hợp. Bên cạnh đó, hãy sử dụng thẻ alt cho video và thêm hình ảnh vào sitemap của bạn.

Các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa “lên ngôi”

Bên cạnh từ khóa chính, từ khóa phụ cũng bắt đầu thể hiện tầm quan trọng của mình trong quá trình viết nội dung website vào 2021. Cụ thể, Google không chỉ xem xét dựa trên các chuỗi từ nữa. Họ nhận ra rằng người dùng quan tâm hơn đến semantic search và hài lòng hơn với những nội dung thật sự có ích – tức, trả lời được truy vấn đã đưa ra.

Do đó, thay vì chỉ tập trung đưa các website có nhiều từ khóa lên top, Google cố gắng phân tích ngữ cảnh của các truy vấn, xác định mục đích tìm kiếm và cung cấp những nội dung có liên quan nhất cho người dùng – thông qua xác định cả từ khoá chính và phụ một cách logic.

Bạn nên xây dựng nội dung website như thế nào?

  • Đảm bảo nội dung trả lời chính xác, đầy đủ vấn đề của người dùng cần.
  • Tối ưu hoá nội dung cho cả topic, không đơn giản là nhồi nhét từ khoá (sử dụng keyword phụ).
  • Sử dụng structured data – dữ liệu được sắp xếp để thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn (các bài viết được cấu trúc với h1, h2,…).

Dữ liệu và phân tích dữ liệu luôn là thiết yếu

Khoa học dữ liệu cho biết hành vi người tiêu dùng, hiểu, hình dung và vạch ra một chiến dịch lẫn tạo thông điệp. Phân tích website đo lường thời gian tải trang, xác minh URL nào đang được thu thập thông tin, điều hướng,… website. Cả 2 điều này đều rất quan trọng trong quá trình tối ưu nội dung website chuẩn SEO.

Trong 2021, chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều sự thay đổi rõ rệt hơn trong hành vi tìm kiếm của người dùng. Vì vậy, việc tối ưu nội dung website chuẩn SEO ngay từ thời điểm này là rất quan trọng. 

Những lợi ích từ việc quản trị website & SEO tổng thể mang lại từ công ty HIG

  • Website được chăm sóc thường xuyên giúp cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn ra với thị trường.
  • Tăng sự chuyên nghiệp và uy tín doanh nghiệp của bạn với khách hàng.
  • Tăng sự lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên internet. 
  • Mang lại nhiều thông tin hữu ích, giá trị đến cho khách hàng của bạn giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn và gắn bó lâu dài với bạn.
  • Tương tác với khách hàng tốt hơn
  • Thứ hạng các từ khóa trong lĩnh vực của bạn được lên Top Google dần dần và khi lên khoảng Top 3-4 thì khách hàng sẽ tự tìm đến bạn
  • Tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các kênh marketing truyền thống khác

 

Giải pháp quản trị website tại Hải Phòng tốt để thu hút khách hàng

Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là hơn gấp nhiều lần so với việc thuê một nhân viên chăm sóc website riêng. Trong quá trình chăm sóc quản trị website chúng tôi kết hợp với việc phân tích từ khóa và SEO từ khóa để đưa các từ khóa trong mảng kinh doanh của khách hàng lên Top kết quả tìm kiếm Google giúp mang lại khách hàng và hiệu quả kinh doanh thấy rõ.

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình. Đặc biệt hơn, nếu website của quý khách được thiết kế bởi chúng tôi thì quý khách sẽ được giảm giá dịch vụ chăm sóc website tùy theo quy mô và thời điểm

 

Các kiến thức khác:

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong Marketing và SEO

22/03/2021 89 SEO

Vậy tháp nhu cầu của Maslow là gì và trong Marketing nó được ứng dụng như thế nào. Hãy tìm hiểu cùng HIG trong bài viết sau!

Xu hướng SEO 2021 là những gì - Phần 1

17/03/2021 134 SEO

Vậy năm 2021 SEO đã thay đổi như thế nào? Hãy cùng công ty thiết kế web tại hải phòng cập nhật các xu hướng mới nhé! 

Seo tổng thể và seo từ khóa nên chọn phương án nào?

10/03/2021 98 SEO

Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của Dịch vụ SEO Tổng thể và SEO Từ Khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

01/03/2021 122 SEO

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào năm 2021 hay chưa? Dưới đây là 3 lưu ý cần ghi nhớ. 

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 120 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 64 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 112 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 148 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 165 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1575
  • Hôm qua: 586
  • Tuần này: 2161
  • Tuần trước: 7185
  • Tháng này: 18338
  • Tháng trước: 25698
  • Tổng lượt truy cập: 984897
0888.876.444
zalo icon