Xu hướng SEO Hot trong năm 2017

Đăng lúc 16:55:00 ngày 20/02/2017 Lượt xem 2920 Cỡ chữ

Mục lục

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO đang phát triển với tốc độ ánh sáng. Do đó, khi mà năm 2016 kết thúc, đã đến lúc chúng ta cần phải nắm bắt và đón đầu các xu hướng digital marketing-SEO trong năm 2017.

 

Tối ưu hóa SEO theo định hướng của người dùng

    Từ khóa vẫn rất quan trọng trong SEO, và gõ vào các từ khóa đơn giản thì người dùng sẽ nhận được các kết quả đơn giản. Ngày nay, người tìm kiếm biết chính xác điều họ muốn tìm kiếm là gì, và các công cụ tìm kiếm thì ngày càng thông minh hơn trong việc nhận ra các định hướng của người dùng sau từ khóa, truy vấn. Do đó, người tìm kiếm giờ đây thường gõ các truy vấn dài, đầy đủ, hoặc các mệnh đề trên thanh tìm kiếm- giúp thu thập dữ liệu và kết quả tìm kiếm hiệu quả hơn.

    Trong năm 2017, các thương hiệu cần phải đặt giá trị vào tối ưu hóa nội dung digital của họ, dựa trên định hướng người dùng hơn là các từ khóa cụ thể. Trong SEO, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cần phải:

    +Nghiên cứu: Nghiên cứu xem người dùng tìm kiếm tại sao lại đến page, website của bạn. Họ có những câu hỏi nào cần được nội dung trên page, website của bạn giải đáp?

    +Tối ưu hóa: Một khi bạn đã thu thập được dữ liệu tìm kiếm và thấy được những mảng nào cần đầu tư nhiều hơn, thì hãy thực hiện các thay đổi cần thiết để thúc đẩy thứ hạng. Dựa trên các tìm hiểu của mình, hãy lồng ghép, thay đổi định hướng content marketing sao cho khớp với mong muốn, trải nghiệm của người dùng.

    +Điều chỉnh: Luôn luôn theo dõi các phân tích để xem xét điều nào hiệu quả và ngược lại để bạn có thể cập nhật lại cho phù hợp.

 

Thêm các câu trả lời và snippet phong phú

    Google là nơi giải đáp, đưa ra các câu trả lời cho người tìm kiếm. Để phản hồi với các truy vấn của người dùng, Google sẽ thường hiển thị các thông tin cần thiết trực tiếp trên các kết quả tìm kiếm, đi kèm với các trang web hữu ích, video hoặc thông tin về sự kiện, review hoặc ngày cụ thể.

    Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc ( thường được gọi là “ schema markup) có thể giúp cho người chủ của web đạt được các danh sách tăng cường trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm ( SERPs). Loại markup này hoạt động để hỗ trợ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được content trên website, cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị thông tin đó theo cách thức hữu ích với người dùng.

    Ví dụ: Bạn lên Google tìm kiếm cách làm bánh mì. SERP có các câu trả lời phong phú- rich answers( hay còn gọi là câu trả lời trực tiếp- direct answer, hay đoạn đặc trưng- featured snippet), tiếp theo là một danh sách tìm kiếm có chứa các đoạn mã liên quan đến công thức làm bánh, như là review, đánh giá, xếp hạng, thời gian nấu, thông tin calorie của bánh mì.

    Theo như một nghiên cứu của Stone Temple Consulting, thì số lượng của các rich answer hiển thị trên các kết quả tìm kiếm đã tăng gấp đôi từ 2014 đến 2016. Nếu như xu hướng này tiếp tục phát triển, thì chúng ta sẽ thấy một con số thậm chí còn lớn hơn vào năm 2017.

    Thêm markup dữ liệu cấu trúc vào trong website của bạn có thể tăng cơ hội cho website có một danh sách SERP nâng cao, được xuất hiện trong các rich answer, hoặc ( đối với các tìm kiếm thương hiệu) là xuất hiện trong một knowledge panel ( bảng kiến thức) của Google.

    Người tìm kiếm thường thích nhanh chóng truy cập vào các thông tin như vậy. Cho nên hãy nhanh chóng cân nhắc đưa schema markup vào trong website của bạn trong năm 2017.

 

Tiếp thị đa kênh

    Đa kênh và tiếp thị đa kênh nghe có vẻ giống nhau, nhưng trong thực tế, chúng hoàn toàn khác. Đa kênh đơn giản nghĩa là thiết lập sự hiện diện trên nhiều hơn 1 nền tảng. Ví dụ: nếu như người dùng đang duyệt các sản phẩm trên một ứng dụng di động và quyết định là không mua, thì bạn có thể gửi các target ad ( quảng cáo nhắm mục tiêu) dựa trên tìm kiếm của họ thông qua email hoặc social media.

    Tiếp thị đa kênh là một phần mở rộng. Mục tiêu chính của tiếp thị đa kênh là tạo ra sự hiện diện của thương hiệu một cách nhất quán thông qua nhiều kênh, để người tìm kiếm có thể di chuyển liên tục giữa các thiết bị và nền tảng để mua hàng.

    Thông qua báo cáo thường niên của Cross-Channel Marketing Report, thì 73% người được khảo sát cho biết tiếp thị đa kênh mang lại ảnh hưởng tích cực lên tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nó chỉ hiệu quả khi mà bạn đã biết đối tượng mục tiêu và hành vi, thói quen tiêu dùng của họ. Thử thách lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình này đó là:

    + Biết chính xác thông điệp là gì

    +Tìm thời điểm chính xác để thúc đẩy thông điệp

    +Chọn kênh quảng bá thích hợp

    Mặc dù đã có một số công cụ và nguồn lực để giúp đỡ, thì tiếp thị đa kênh vẫn trong giai đoạn sơ khởi, thậm chí là trong bối cảnh các thiết bị di động ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng hiện nay có nhiều sự kết nối hơn bao giờ hết, và nhu cầu tăng cường tiếp thị đa kênh sẽ càng tăng cao xuyên suốt năm 2017.

 

Tăng trưởng tìm kiếm trên điện thoại di động

    Khả năng tiếp cận, tìm kiếm trên di động đã tái định hình lại SEO trong vài năm gần đây. Tìm kiếm trên di động đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ chậm hay dừng lại trong tương lai. Lượng truy cập chuyển từ desktop qua di động và nhiều website đã chứng kiến con số thống kê là hầu hết lượng truy cập của web đều đến từ các thiết bị di động.

    Vào tháng 5/2015, Google báo cáo rằng tìm kiếm di động đã vượt qua tìm kiếm trên desktop trên công cụ tìm kiếm của Google. Kể từ đó, Google đã thực hiện nhiều bước trên tín hiệu di động, chứ không phải là desktop, để cân nhắc như là tiêu chí tối ưu cho trải nghiệm người dùng mặc định. Thực tế, gần đây Google đã thông báo là Goolge vừa bắt đầu thử nghiệm chỉ mục di động đầu tiên. AMP, chỉ mục di động đầu tiên là các thay đổi quan trọng đó của Google liên quan đến di động.

Accelerated Mobile Page project- viết tắt là AMP, là một tính năng mới của Google để mang đến trải nghiệm người dùng thân thiện với di động hơn. Google đưa ra các tiêu chuẩn mới cho việc xây dựng web content trên các thiết bị di động. Về cơ bản, tiêu chuẩn mới này là một sự thiết lập các quy tắc xây dựng nên một phiên bản đơn giản, nhẹ hơn cho HTML. Và các page xây dựng trên nền tảng AMP sẽ chắc chắn tải nhanh hơn trên mọi thiết bị di động.

    Kể từ khi nó ra mắt trên các kết quả tìm kiếm vào tháng 2/2016, thì AMP đã trở thành một tin tức quan trọng trong SEO. Tốc độ có ảnh hưởng lớn đến người tìm kiếm trên di động. Các nghiên cứu tổng hợp cho thấy rằng các webpage có  tốc độ tải chậm thì có tỷ lệ thoát trang cao hơn, và đến 40% người truy cập có xu hướng thoát trang nếu trang đó tải lâu hơn 3s.

    Liệu AMP thực sự sẽ giải quyết được vấn đề tốc độ tải trang web?

    Nhờ AMP sử dụng HTML, CSS nhẹ hơn, và sự thật là content của AMP được lưu trữ trên cloud, phân phối không phải từ máy chủ của bạn, mà từ phiên bản được lưu trữ của Google, nên các AMP tải nhanh hơn gấp 30 lần (thời gian tải trung bình là 0,7 giây cho AMP và 22 giây cho trang không AMP).

Điều này thực sự mang lại trải nghiệm tìm kiếm, duyệt web tích cực cho người dùng di động.

    Tối ưu hóa trên di động là một phần cực kỳ quan trọng trong chiến lược SEO. Tuy nhiên, trong năm 2017 sắp tới, nó sẽ là bắt buộc chứ không phải là cần thiết nữa.

 

Tìm kiếm bằng giọng nói chứng minh sức ảnh hưởng

    Tìm kiếm bằng giọng nói đang là một tín hiệu chuyển biến trong ngành công nghiệp SEO trong vài năm gần đây. Trong quá trình để tìm thấy các link, tìm kiếm bằng giọng nói đã trở thành một trong những tùy chọn tìm kiếm có sự phát triển nhanh nhất. Ưu thế của tìm kiếm bằng giọng nói chính là yếu tố “ rảnh tay”, nhanh chóng, mang tính công nghệ của tương lai.

    Cùng với sự phát triển của công nghệ sau mỗi lần cập nhật, thì tỷ lệ lỗi trong tìm kiếm bằng giọng nói giảm xuống. Tại SMX West 2016, giám đốc chương trình tìm kiếm bằng giọng nói của Google, Behshad Behzadi lưu ý rằng tỷ lệ lỗi trong nhận diện giọng nói đã giảm từ 25% xuống còn 8% trong hiện nay.

    Mục tiêu của tìm kiếm bằng giọng nói trong 2017 là tiếp tục phát triển và đưa tìm kiếm bằng giọng nói từ “ nhận diện” sang “ thấu hiểu”. Điều này đòi hỏi một số sự thay đổi đối với các yếu tố như:

    + Các tìm kiếm trước đó

    +Các văn bản dựa trên địa điểm

    +Các bối cảnh dựa trên ứng dụng thường dùng nhất

    +Thông tin cá nhân

    +Từ khóa tìm kiếm dựa trên truy vấn bằng giọng nói

    Không thể phủ nhận là tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những thay đổi, xu hướng lớn nhất trong kỷ nguyên công nghệ. Với vô số sự cải tiến trong Siri, Google Now và Cortana, người làm SEO cần phải hiểu rõ hơn về sự đổi mới này và các truy vấn dựa trên văn bản trong năm 2017.

 

Tạm kết

    Năm 2017 sẽ là một năm có nhiều thay đổi trong SEO. Người tìm kiếm đang ngày càng kết nối và gắn kết với content họ tìm kiếm hơn. Cho nên người làm SEO, digital marketing cần phải lưu ý và cân nhắc các xu hướng lớn sắp đến này để chuẩn bị cho các thách thức trong tương lai.

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 1001 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 1085 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 831 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 1079 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 720 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 1025 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 696 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 4129 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 1181 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 1122 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 932
  • Hôm qua: 1066
  • Tuần này: 5415
  • Tuần trước: 8696
  • Tháng này: 7804
  • Tháng trước: 221374
  • Tổng lượt truy cập: 2857582
0888.876.444
zalo icon