Xu Hướng SEO Năm 2021 Thay Đổi Thế Nào

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:11:53 ngày 21/10/2020 | Lượt xem 158

Mục lục

Sản xuất bài viết chất lượng cao

Nội dung bài viết chất lượng là yếu tố quyết định tính sống còn cho việc tăng thứ hạng của trang web. Nội dung website được tạo ra càng tốt, càng sáng tạo sẽ càng được nhiều người dùng chú ý đến bài viết đó và quay lại tìm kiếm, tham khảo thêm nhiều lần nữa. Do đó, bạn cần viết nội dung website sao cho hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng cũng như mang tính cập nhật thường xuyên.

Bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng các yêu cầu về tối ưu trên trang web cũng như tạo nhiều liên kết, backlink để gia tăng lượt truy cập vào website. Và quan trọng nhất là keyword research – nghiên cứu từ khóa. Khi đưa vào nội dung bài viết những từ khóa phù hợp sẽ giúp nhắm tới đúng loại đối tượng và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Tuân thủ E.A.T Concept

Tiêu chuẩn E.A.T là viết tắt của Expertise, Authority and Trust. Đây là ba yếu tố mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web. Nội dung website của doanh nghiệp nào càng có mức độ chuyên môn, thẩm quyền và tin cậy cao sẽ càng được Google chấm điểm cao hơn và lọt vào top tìm kiếm.

Để đảm bảo có thể viết nội dung website tuân thủ E.A.T Concept, trước tiên người viết cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực đó – Expertise. Nếu bài viết của bạn và đối thủ cạnh tranh đang cùng viết về một chủ đề, thì nội dung của bạn phải chứng minh cho khách hàng thấy được mức độ hiểu biết sâu sắc, rõ ràng và có chiều sâu.

Về Authority – thẩm quyền và Trust – tin cậy, nghĩa là Google đang đánh giá xem bài viết của bạn có thể tin tưởng là chính xác hoặc đúng sự thật hay không. Khi search một từ khóa trên thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện hàng loạt bài viết về nội dung đó, nhưng đâu mới là nội dung đáng tin cậy, Google sẽ dựa trên các yếu tố Authority để đánh giá bài viết của bạn.

Tập trung sản xuất nội dung cho nhóm đối tượng tiềm năng

Lượt truy cập vào website càng cao càng cho thấy sự phổ biến cũng như sự đón nhận của người dùng với những nội dung trên website. Để làm được điều này thì bài viết chuẩn SEO cần tập trung tạo ra những nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, khiến họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở việc tham khảo thông tin.

Bài viết chuẩn SEO được phát triển đúng tệp khách hàng tiềm năng sẽ giúp tăng sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ

Để làm được điều đó, khi viết nội dung website bạn cần lên ý tưởng với dàn ý rõ ràng, cụ thể, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu đối với bài viết đó, chọn keyword phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng. Đồng thời, nền tảng của Google Analytics cũng giúp bạn hiểu rõ hơn nhóm đối tượng tiềm năng của mình nhờ cung cấp các số liệu cụ thể với nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau cho một bài viết.

Local SEO

Theo Safari Local, 46% các tìm kiếm trên Google đều liên quan đến doanh nghiệp địa phương. Local SEO là cách tối ưu hóa bài viết theo các tiêu chuẩn của địa phương, vùng miền. Tất cả các tìm kiếm trên thanh công cụ sẽ liên quan đến thành phố hay khu vực mà bạn đang sống.

Đa phần các nội dung website muốn đáp ứng tiêu chuẩn local SEO đều liên quan đến việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ gắn liền với một địa chỉ nào đó. Doanh nghiệp làm tốt việc khoanh vùng và quản trị khách hàng trong một vị trí địa lý nhất định sẽ hiệu quả hơn trong thúc đẩy doanh thu.

Tối ưu hoá nội dung trên di động

Tìm kiếm trên điện thoại hiện tại là xu hướng phổ biến nhất, do đó tối ưu hóa các bài viết chuẩn SEO trên thiết bị di động giúp các công ty có thể lôi kéo được lượng truy cập lớn. Để tối ưu nội dung website chuẩn SEO trên thiết bị di động, bạn cần đảm bảo các yếu tố hình thành nên sự khác biệt từ thói quen tìm kiếm, nền tảng công nghệ và sự hiển thị.

Google Keyword Planner có bộ lọc dành riêng cho di động để xác định keyword mà khách hàng tìm kiếm để xác định mục tiêu nội dung phát triển. Bên cạnh đó, tốc độ tải trang trên di động cũng cần được tối ưu hơn để đảm bảo sự nhanh nhạy cho người dùng, tránh sự khó chịu khi phải chờ đợi được load thông tin.

Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm bằng giọng nói

Thông tin do Google cung cấp thì hiện nay có 27% người dùng trực tuyến đang sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Sự gia tăng của phương tiện này chủ yếu là nhờ vào tính tiện lợi, nhanh gọn và có thể thực hiện được bất cứ lúc nào.

Do đó để có thể có bài viết chuẩn SEO và được xuất hiện ở vị trí cao khi được tìm kiếm bằng giọng nói, bạn cần chú trọng đẩy mạnh nhóm từ khoá phù hợp với văn nói, xác định đúng đối tượng khách hàng và cung cấp các dữ liệu chính xác, đúng trọng tâm vấn đề để thu hút người đọc vào chi tiết nội dung bài viết.

Xem thêm: 

 

Các kiến thức khác:

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào?

16/01/2021 54 SEO

Trong chiến lược SEO và Content Marketing của nhiều doanh nghiệp hiện nay, tối ưu hóa Search Intent là một trong những hạng mục công việc quan trọng nhất.

5 lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ viết bài chuẩn seo

09/01/2021 78 SEO

Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO.

 Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khoá của Google

07/01/2021 95 SEO

Để có thể SEO website tốt hơn, việc đầu tiên bạn phải nắm rõ được các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khoá của Google.

Website mới nên bắt đầu khi nào triển khai thúc đẩy SEO từ khoá?

18/12/2020 79 SEO

Đây là mẹo phù hợp cho dù công ty của bạn đang triển khai một website được thiết kế lại hay một website hoàn toàn mới.

Mobile SEO Có Gì Khác Biệt So Với Desktop SEO?

11/11/2020 229 SEO

Vậy, Mobile SEO khác gì với Desktop SEO và phải cải thiện Mobile SEO như thế nào?

Tổng Hợp Plugin Miễn Phí Hỗ Trợ Website Chuẩn SEO Tốt Nhất

21/09/2020 140 SEO

Thiết kế Web chuẩn SEO dần trở thành tiêu chí hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Dưới đây tổng hợp các Plugin hỗ trợ tối ưu Website chuẩn SEO tốt nhất.

6 Bước tăng doanh số nhảy vọt nhờ chiến lược SEO website lên Top Google

15/09/2020 141 SEO

Với 6 bước SEO Website mà HIG chia sẻ ngay sau đây, chắc chắn bạn sẽ có định hướng chính xác nhất cho từng bước đi của mình trên cuộc hành trình chinh phục “ngôi vương” trên trang công cụ tìm kiếm. 

5 lý do nên tránh xa dịch vụ SEO giá rẻ

07/09/2020 181 SEO

Bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn đơn vị có giá thành rẻ bởi các cụ đã có câu " Tiền nào của nấy" chúng tôi sẽ giải thích cho quý khách hàng 5 lý do tại sao không nên chọn đơn vị SEO giá rẻ.

Tại sao phải nghiên cứu từ khóa khi làm seo

26/08/2020 226 SEO

Keyword là khái niệm SEO cơ bản nhất mà bất cứ ai khi tìm hiểu về SEO hay Search Engine đều cần phải biết đến.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1006
  • Hôm qua: 1777
  • Tuần này: 8730
  • Tuần trước: 8633
  • Tháng này: 27165
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 850370
0888.876.444
zalo icon