Xu Hướng SEO Năm 2021 Thay Đổi Thế Nào

Đăng lúc 10:11:53 ngày 21/10/2020 Lượt xem 1294 Cỡ chữ

Mục lục

Sản xuất bài viết chất lượng cao

Nội dung bài viết chất lượng là yếu tố quyết định tính sống còn cho việc tăng thứ hạng của trang web. Nội dung website được tạo ra càng tốt, càng sáng tạo sẽ càng được nhiều người dùng chú ý đến bài viết đó và quay lại tìm kiếm, tham khảo thêm nhiều lần nữa. Do đó, bạn cần viết nội dung website sao cho hữu ích, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng cũng như mang tính cập nhật thường xuyên.

Bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng các yêu cầu về tối ưu trên trang web cũng như tạo nhiều liên kết, backlink để gia tăng lượt truy cập vào website. Và quan trọng nhất là keyword research – nghiên cứu từ khóa. Khi đưa vào nội dung bài viết những từ khóa phù hợp sẽ giúp nhắm tới đúng loại đối tượng và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Tuân thủ E.A.T Concept

Tiêu chuẩn E.A.T là viết tắt của Expertise, Authority and Trust. Đây là ba yếu tố mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web. Nội dung website của doanh nghiệp nào càng có mức độ chuyên môn, thẩm quyền và tin cậy cao sẽ càng được Google chấm điểm cao hơn và lọt vào top tìm kiếm.

Để đảm bảo có thể viết nội dung website tuân thủ E.A.T Concept, trước tiên người viết cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực đó – Expertise. Nếu bài viết của bạn và đối thủ cạnh tranh đang cùng viết về một chủ đề, thì nội dung của bạn phải chứng minh cho khách hàng thấy được mức độ hiểu biết sâu sắc, rõ ràng và có chiều sâu.

Về Authority – thẩm quyền và Trust – tin cậy, nghĩa là Google đang đánh giá xem bài viết của bạn có thể tin tưởng là chính xác hoặc đúng sự thật hay không. Khi search một từ khóa trên thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện hàng loạt bài viết về nội dung đó, nhưng đâu mới là nội dung đáng tin cậy, Google sẽ dựa trên các yếu tố Authority để đánh giá bài viết của bạn.

Tập trung sản xuất nội dung cho nhóm đối tượng tiềm năng

Lượt truy cập vào website càng cao càng cho thấy sự phổ biến cũng như sự đón nhận của người dùng với những nội dung trên website. Để làm được điều này thì bài viết chuẩn SEO cần tập trung tạo ra những nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, khiến họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ chứ không chỉ dừng lại ở việc tham khảo thông tin.

Bài viết chuẩn SEO được phát triển đúng tệp khách hàng tiềm năng sẽ giúp tăng sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ

Để làm được điều đó, khi viết nội dung website bạn cần lên ý tưởng với dàn ý rõ ràng, cụ thể, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu đối với bài viết đó, chọn keyword phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng. Đồng thời, nền tảng của Google Analytics cũng giúp bạn hiểu rõ hơn nhóm đối tượng tiềm năng của mình nhờ cung cấp các số liệu cụ thể với nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau cho một bài viết.

Local SEO

Theo Safari Local, 46% các tìm kiếm trên Google đều liên quan đến doanh nghiệp địa phương. Local SEO là cách tối ưu hóa bài viết theo các tiêu chuẩn của địa phương, vùng miền. Tất cả các tìm kiếm trên thanh công cụ sẽ liên quan đến thành phố hay khu vực mà bạn đang sống.

Đa phần các nội dung website muốn đáp ứng tiêu chuẩn local SEO đều liên quan đến việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ gắn liền với một địa chỉ nào đó. Doanh nghiệp làm tốt việc khoanh vùng và quản trị khách hàng trong một vị trí địa lý nhất định sẽ hiệu quả hơn trong thúc đẩy doanh thu.

Tối ưu hoá nội dung trên di động

Tìm kiếm trên điện thoại hiện tại là xu hướng phổ biến nhất, do đó tối ưu hóa các bài viết chuẩn SEO trên thiết bị di động giúp các công ty có thể lôi kéo được lượng truy cập lớn. Để tối ưu nội dung website chuẩn SEO trên thiết bị di động, bạn cần đảm bảo các yếu tố hình thành nên sự khác biệt từ thói quen tìm kiếm, nền tảng công nghệ và sự hiển thị.

Google Keyword Planner có bộ lọc dành riêng cho di động để xác định keyword mà khách hàng tìm kiếm để xác định mục tiêu nội dung phát triển. Bên cạnh đó, tốc độ tải trang trên di động cũng cần được tối ưu hơn để đảm bảo sự nhanh nhạy cho người dùng, tránh sự khó chịu khi phải chờ đợi được load thông tin.

Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm bằng giọng nói

Thông tin do Google cung cấp thì hiện nay có 27% người dùng trực tuyến đang sử dụng công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Sự gia tăng của phương tiện này chủ yếu là nhờ vào tính tiện lợi, nhanh gọn và có thể thực hiện được bất cứ lúc nào.

Do đó để có thể có bài viết chuẩn SEO và được xuất hiện ở vị trí cao khi được tìm kiếm bằng giọng nói, bạn cần chú trọng đẩy mạnh nhóm từ khoá phù hợp với văn nói, xác định đúng đối tượng khách hàng và cung cấp các dữ liệu chính xác, đúng trọng tâm vấn đề để thu hút người đọc vào chi tiết nội dung bài viết.

Xem thêm: 

 

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 1017 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 1108 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 847 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 1095 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 733 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 1025 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 705 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 4326 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 1196 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 1138 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 204
  • Hôm qua: 885
  • Tuần này: 3290
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 3290
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889661
0888.876.444
zalo icon