1. Nghiên cứu nội dung hay và luôn song hành ý tưởng nội dung
Ý tưởng nội dung của bạn sẽ xác định xem nội dung của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hay đáng quên.
Khi bạn phát triển ý tưởng nội dung phù hợp, khán giả của bạn sẽ tiêu thụ nó ngấu nghiến và giúp truyền bá nó cho bạn.
Để có được ý tưởng nội dung phù hợp, bạn có thể kiểm tra các trang web của đối thủ để xem loại nội dung nào đang hoạt động cho họ.
Nếu bạn giống tôi và bạn nghĩ điều đó thật đáng kinh ngạc, thì một công cụ như BuzzSumo có thể giúp bạn thấy những gì phổ biến trên bất kỳ trang web nào bạn chọn.
Dù bạn đi theo con đường nào, bạn có thể sẽ có rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể lưu lại cho những ngày sau này trên lịch biên tập của mình.
Khi bạn thực hiện nghiên cứu nội dung, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một ý tưởng hoặc trực tiếp đề cập đến cùng một chủ đề.
2. Thực hiện nghiên cứu về Chủ đề được lựa chọn
Không quan trọng nội dung bạn tạo là hình ảnh, âm thanh hay văn bản - nghiên cứu là bắt buộc.
Ngay cả khi bạn có kế hoạch viết chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn, bạn vẫn cần nghiên cứu chủ đề của mình.
Tôi biết một số nhà văn, sau khi nghiên cứu các chủ đề tương tự như họ, cuối cùng nghe có vẻ như những bài đăng họ nghiên cứu trên trang đầu tiên của Google, mặc dù họ có những hiểu biết riêng để chia sẻ.
Đừng như họ.
Nghiên cứu để biết những gì bạn có thể cải thiện dựa trên Content đã có sẵn mà bạn tìm thấy.
Nếu ý tưởng của bạn khác với những gì bạn khám phá trong quá trình nghiên cứu, đừng ngại đưa chúng vào nội dung của bạn. Nếu không, bạn sẽ trông giống như những người khác.
Bạn muốn cung cấp cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn? Trích dẫn các nghiên cứu hiện tại hoặc dữ liệu tại nguồn cấp có thẩm quyền.
Đây là một cách dễ dàng để làm điều này bằng Google Alerts:
3. Chọn phối cảnh độc đáo của riêng bạn
Tạo nội dung tương tự như những gì người khác đã tạo đôi khi không thể tránh khỏi.
Nhưng điều đó thường có nghĩa là bạn có thể nổi bật theo nhiều cách với sự suy nghĩ và lập kế hoạch cẩn thận.
Hãy sử dụng tiêu đề của bài viết này làm ví dụ.
Bạn có thể tách nội dung của mình chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề thành nội dung khác, như:
- Cách tạo nội dung chất lượng cao
- Hướng dẫn tạo nội dung chất lượng cao dựa trên dữ liệu
- Tại sao tạo nội dung chất lượng cao không hoạt động
Đây là một số ví dụ cho thấy những gì có thể và bạn có thể áp dụng điều này cho một loạt các chủ đề khác.
4. Áp dụng dữ liệu hoặc kinh nghiệm của riêng bạn
Bạn có bất kỳ dữ liệu hoặc kinh nghiệm liên quan đến chủ đề của bạn nếu có?
Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm và/hoặc dữ liệu hỗ trợ hoặc từ chối một ý kiến phổ biến, bạn có thể nên sử dụng chúng.
Ví dụ:
- Tại sao các chiến lược SEO nổi tiếng lại không hiệu quả với bạn từ blog của Ahrefs.
- Nghiên cứu Dữ liệu 273 bài viết Guest Post cho biết nó không tốt từ BloggerJet.
Kinh nghiệm của bạn không nhất thiết phải là một trường hợp riêng biệt.
Từ các ví dụ trên, nó có thể được sinh ra từ một loạt các kinh nghiệm (của bạn hoặc của người khác) tạo thành một mô hình mâu thuẫn với ý kiến phổ biến về một ý tưởng.
5. Tạo nội dung trên SubTopic
Về mặt kỹ thuật, hầu hết các chủ đề chúng tôi viết là chủ đề con, nhưng trong một bối cảnh khác.
Trong một thế giới nơi các tiêu đề kiểu clickbait và chỉ tạo ra nội dung chất lượng, tất cả đều là cơn thịnh nộ, tôi phát hiện ra bài viết hấp dẫn này về việc giới thiệu hấp dẫn.
Hoặc cái này về cách viết một câu.
Hãy suy nghĩ về chủ đề phụ trong lĩnh vực của bạn thường xuyên được thảo luận và nghiên cứu để xem liệu nó sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn. Sau đó tạo nội dung về nó.
6. Sử dụng các hình thức nội dung khác nhau
Bạn có thể bổ sung nội dung bằng văn bản với các phương tiện khác, chẳng hạn như:
- Những bức ảnh.
- Ảnh chụp màn hình.
- Memes
- Infographic
- Chart: Biểu đồ.
- Video
Nội dung trực quan thường có thể bao gồm văn bản, trong khi video có thể có biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và văn bản.
Vấn đề là, sử dụng đa phương tiện để nâng cao nội dung của bạn. Đừng bỏ qua việc thêm các hình thức nội dung khác nhau vào tác phẩm của bạn.
7. Xem lại tác phẩm cuối cùng
Một vấn đề lớn với việc tạo ra nội dung chất lượng là thiếu thời gian.
Khi bạn chịu áp lực phải xuất bản nội dung vào một ngày cố định sau lịch biên tập của bạn, đôi khi bạn có thể sản xuất ít hơn nội dung xuất sắc. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn tạo nội dung trước thời hạn để có đủ thời gian để xem xét và xác định xem nó có đủ tốt để xuất bản hay không.
Nếu đó là nội dung bằng văn bản và bạn chỉ cần viết và đăng ngay lập tức, những gì bạn xuất bản là bản nháp đầu tiên hoặc thô. Và hầu hết các nhà văn đồng ý rằng dự thảo đầu tiên là crappy.
Hãy để bài viết ở lại một hoặc hai ngày, sau đó quay lại với nó. Bạn sẽ dễ dàng xác định các khu vực bạn có thể cải thiện hoặc các khu vực bạn nên xóa để rõ ràng vì chúng không thêm nhiều vào cuộc thảo luận.
Tôi không phải là người làm video hoặc âm thanh, nhưng tôi biết họ cần chỉnh sửa để làm cho họ tinh tế hơn để tiêu thụ bởi khán giả của bạn.
Cách bạn xem xét nội dung của mình sẽ khác nhau giữa các định dạng nội dung khác nhau, nhưng hãy làm điều đó bằng mọi cách để đảm bảo rằng những gì bạn sẽ xuất bản là tốt nhất có thể.
8. Đo lường hiệu suất nội dung của bạn
Sau khi tạo và xuất bản những gì mà bạn nghĩ, đó là nội dung chất lượng cao, bạn không thể biết nó thực sự là gì cho đến khi bạn nhìn vào những con số sau khi xuất bản.
Mục tiêu của bạn để tạo ra Content là gì? Làm thế nào để nội dung xếp chồng lên nhau chống lại các mục tiêu này?
Ví dụ: các mục tiêu tiếp thị chung cho Content có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Xếp hạng trên Google.
- Tăng sự tham gia của khách hàng.
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Tăng chuyển đổi.
Giả sử bạn đang cố gắng tăng sự tham gia của khách hàng. Bạn sẽ xem các số liệu như thời gian dành cho trang, chia sẻ xã hội và đối với nội dung bằng văn bản có thể sử dụng phần mềm bản đồ nhiệt để kiểm tra xem mọi người đang đọc nội dung của bạn như thế nào hoặc liệu họ có đang cuộn đến cuối không. Nó phức tạp hơn thế một chút, nhưng bạn hiểu ý.
>> XEM THÊM: Storytelling Marketing từ góc nhìn tâm lý học và sự tác động đến khách hàng
Liên kết mạng xã hội