8 Cách tạo Content chất lượng cao

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:03:00 ngày 12/11/2019 | Lượt xem 532

Mục lục

1. Nghiên cứu nội dung hay và luôn song hành ý tưởng nội dung

Ý tưởng nội dung của bạn sẽ xác định xem nội dung của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hay đáng quên.

Khi bạn phát triển ý tưởng nội dung phù hợp, khán giả của bạn sẽ tiêu thụ nó ngấu nghiến và giúp truyền bá nó cho bạn.

Để có được ý tưởng nội dung phù hợp, bạn có thể kiểm tra các trang web của đối thủ để xem loại nội dung nào đang hoạt động cho họ.

Nếu bạn giống tôi và bạn nghĩ điều đó thật đáng kinh ngạc, thì một công cụ như BuzzSumo có thể giúp bạn thấy những gì phổ biến trên bất kỳ trang web nào bạn chọn.

Dù bạn đi theo con đường nào, bạn có thể sẽ có rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể lưu lại cho những ngày sau này trên lịch biên tập của mình.

Khi bạn thực hiện nghiên cứu nội dung, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một ý tưởng hoặc trực tiếp đề cập đến cùng một chủ đề.

2. Thực hiện nghiên cứu về Chủ đề được lựa chọn

Không quan trọng nội dung bạn tạo là hình ảnh, âm thanh hay văn bản - nghiên cứu là bắt buộc.

Ngay cả khi bạn có kế hoạch viết chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn, bạn vẫn cần nghiên cứu chủ đề của mình.

Tôi biết một số nhà văn, sau khi nghiên cứu các chủ đề tương tự như họ, cuối cùng nghe có vẻ như những bài đăng họ nghiên cứu trên trang đầu tiên của Google, mặc dù họ có những hiểu biết riêng để chia sẻ.

Đừng như họ.

Nghiên cứu để biết những gì bạn có thể cải thiện dựa trên Content đã có sẵn mà bạn tìm thấy.

Nếu ý tưởng của bạn khác với những gì bạn khám phá trong quá trình nghiên cứu, đừng ngại đưa chúng vào nội dung của bạn. Nếu không, bạn sẽ trông giống như những người khác.

Bạn muốn cung cấp cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn? Trích dẫn các nghiên cứu hiện tại hoặc dữ liệu tại nguồn cấp có thẩm quyền.

Đây là một cách dễ dàng để làm điều này bằng Google Alerts:

3. Chọn phối cảnh độc đáo của riêng bạn

Tạo nội dung tương tự như những gì người khác đã tạo đôi khi không thể tránh khỏi.

Nhưng điều đó thường có nghĩa là bạn có thể nổi bật theo nhiều cách với sự suy nghĩ và lập kế hoạch cẩn thận.

Hãy sử dụng tiêu đề của bài viết này làm ví dụ.

Bạn có thể tách nội dung của mình chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề thành nội dung khác, như:

  • Cách tạo nội dung chất lượng cao
  • Hướng dẫn tạo nội dung chất lượng cao dựa trên dữ liệu
  • Tại sao tạo nội dung chất lượng cao không hoạt động

Đây là một số ví dụ cho thấy những gì có thể và bạn có thể áp dụng điều này cho một loạt các chủ đề khác.

4. Áp dụng dữ liệu hoặc kinh nghiệm của riêng bạn

Bạn có bất kỳ dữ liệu hoặc kinh nghiệm liên quan đến chủ đề của bạn nếu có?

Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm và/hoặc dữ liệu hỗ trợ hoặc từ chối một ý kiến phổ biến, bạn có thể nên sử dụng chúng. 

Ví dụ:

  • Tại sao các chiến lược SEO nổi tiếng lại không hiệu quả với bạn từ blog của Ahrefs.
  • Nghiên cứu Dữ liệu 273 bài viết Guest Post cho biết nó không tốt từ BloggerJet.

Kinh nghiệm của bạn không nhất thiết phải là một trường hợp riêng biệt.

Từ các ví dụ trên, nó có thể được sinh ra từ một loạt các kinh nghiệm (của bạn hoặc của người khác) tạo thành một mô hình mâu thuẫn với ý kiến phổ biến về một ý tưởng.

5. Tạo nội dung trên SubTopic

Về mặt kỹ thuật, hầu hết các chủ đề chúng tôi viết là chủ đề con, nhưng trong một bối cảnh khác.

Trong một thế giới nơi các tiêu đề kiểu clickbait và chỉ tạo ra nội dung chất lượng, tất cả đều là cơn thịnh nộ, tôi phát hiện ra bài viết hấp dẫn này về việc giới thiệu hấp dẫn.

Hoặc cái này về cách viết một câu.

Hãy suy nghĩ về chủ đề phụ trong lĩnh vực của bạn thường xuyên được thảo luận và nghiên cứu để xem liệu nó sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn. Sau đó tạo nội dung về nó.

6. Sử dụng các hình thức nội dung khác nhau

Bạn có thể bổ sung nội dung bằng văn bản với các phương tiện khác, chẳng hạn như:

  • Những bức ảnh.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Memes
  • Infographic
  • Chart: Biểu đồ.
  • Video

Nội dung trực quan thường có thể bao gồm văn bản, trong khi video có thể có biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và văn bản.

Vấn đề là, sử dụng đa phương tiện để nâng cao nội dung của bạn. Đừng bỏ qua việc thêm các hình thức nội dung khác nhau vào tác phẩm của bạn.

7. Xem lại tác phẩm cuối cùng

Một vấn đề lớn với việc tạo ra nội dung chất lượng là thiếu thời gian.

Khi bạn chịu áp lực phải xuất bản nội dung vào một ngày cố định sau lịch biên tập của bạn, đôi khi bạn có thể sản xuất ít hơn nội dung xuất sắc. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn tạo nội dung trước thời hạn để có đủ thời gian để xem xét và xác định xem nó có đủ tốt để xuất bản hay không.

Nếu đó là nội dung bằng văn bản và bạn chỉ cần viết và đăng ngay lập tức, những gì bạn xuất bản là bản nháp đầu tiên hoặc thô. Và hầu hết các nhà văn đồng ý rằng dự thảo đầu tiên là crappy.

Hãy để bài viết ở lại một hoặc hai ngày, sau đó quay lại với nó. Bạn sẽ dễ dàng xác định các khu vực bạn có thể cải thiện hoặc các khu vực bạn nên xóa để rõ ràng vì chúng không thêm nhiều vào cuộc thảo luận.

Tôi không phải là người làm video hoặc âm thanh, nhưng tôi biết họ cần chỉnh sửa để làm cho họ tinh tế hơn để tiêu thụ bởi khán giả của bạn.

Cách bạn xem xét nội dung của mình sẽ khác nhau giữa các định dạng nội dung khác nhau, nhưng hãy làm điều đó bằng mọi cách để đảm bảo rằng những gì bạn sẽ xuất bản là tốt nhất có thể.

8. Đo lường hiệu suất nội dung của bạn

Sau khi tạo và xuất bản những gì mà bạn nghĩ, đó là nội dung chất lượng cao, bạn không thể biết nó thực sự là gì cho đến khi bạn nhìn vào những con số sau khi xuất bản.

Mục tiêu của bạn để tạo ra Content là gì? Làm thế nào để nội dung xếp chồng lên nhau chống lại các mục tiêu này?

Ví dụ: các mục tiêu tiếp thị chung cho Content có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Xếp hạng trên Google.
  • Tăng sự tham gia của khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng chuyển đổi.

Giả sử bạn đang cố gắng tăng sự tham gia của khách hàng. Bạn sẽ xem các số liệu như thời gian dành cho trang, chia sẻ xã hội và đối với nội dung bằng văn bản có thể sử dụng phần mềm bản đồ nhiệt để kiểm tra xem mọi người đang đọc nội dung của bạn như thế nào hoặc liệu họ có đang cuộn đến cuối không. Nó phức tạp hơn thế một chút, nhưng bạn hiểu ý.

>> XEM THÊM:  Storytelling Marketing từ góc nhìn tâm lý học và sự tác động đến khách hàng

Các kiến thức khác:

Tối ưu Content Marketing cực đỉnh với nguyên tắc 3R

19/01/2021 42 Content - Copywriting

Hôm nay công ty HIG sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.

Sự khác nhau giữa content facebook và content website

02/01/2021 87 Content - Copywriting

Vậy thì content facebook và content website giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng công ty HIG tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

30/12/2020 94 Content - Copywriting

Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Lên kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp

16/12/2020 93 Content - Copywriting

Công tác Quản Trị Website ngày càng được phổ biến về tầm quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của website, và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt (cắt, nén, đóng dấu, đổi tên…) Faststone Photo Resizer

02/10/2020 228 Content - Copywriting

Trên internet có rất nhiều phần mềm về chỉnh sửa hình ảnh, ví dụ như cắt hình ảnh, nén hình ảnh, đóng dấu bản quyền cho hình ảnh…. khác nhau, mỗi phần mềm sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Tuy nhiên, trong bài viết này HIG sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn một phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng loạt miễn phí nữa, một phần mềm đa di năng cung cấp cho các bạn rất rất nhiều lựa chọn hữu ích mà bạn không thể bỏ qua được. Nó thực sự hữu ích khi bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều hình ảnh trong ngày.

5 xu hướng Content Marketing 2020 quan trọng nhất

25/09/2020 183 Content - Copywriting

Content Marketing tiếp tục phát triển sẽ mang lại nhiều cách tiếp cận trở nên trưởng thành hơn. Dưới đây là 5 xu hướng conten marketing 2020 mà bạn cần quan tâm:

Thủ thuật viết tiêu đề quảng cáo hấp dẫn, gia tăng CTR

27/08/2020 235 Content - Copywriting

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ ngắn một vài thủ thuật đơn giản để bạn đặt tiêu đề hấp dẫn và có được chỉ lệ nhấp chuột (CTR) tốt hơn.

5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

17/08/2020 167 Content - Copywriting

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện sau đây:

9 Đặc điểm của Content tuyệt vời thúc đẩy chuyển đổi

12/06/2020 238 Content - Copywriting

Để có được lợi nhuận tốt nhất từ thời gian và nguồn lực đầu tư vào nỗ lực thu hút khách hàng, hãy thử nghiệm từng phần trong 9 điểm của một Content tuyệt vời. 

Kim tự tháp ngược Quy tắc vàng để viết bài Thu hút

21/04/2020 1081 Content - Copywriting

Mô hình Kim tự tháp ngược là mô hình được rất nhiều các chuyên gia viết bài PR sử dụng cho những bài viết trực tuyến và thu được nhiều kết quả thành công

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2255
  • Hôm qua: 1777
  • Tuần này: 9979
  • Tuần trước: 8633
  • Tháng này: 28414
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 851619
0888.876.444
zalo icon