8 Cách tạo Content chất lượng cao

Đăng lúc 10:03:00 ngày 12/11/2019 Lượt xem 1535 Cỡ chữ

Mục lục

1. Nghiên cứu nội dung hay và luôn song hành ý tưởng nội dung

Ý tưởng nội dung của bạn sẽ xác định xem nội dung của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hay đáng quên.

Khi bạn phát triển ý tưởng nội dung phù hợp, khán giả của bạn sẽ tiêu thụ nó ngấu nghiến và giúp truyền bá nó cho bạn.

Để có được ý tưởng nội dung phù hợp, bạn có thể kiểm tra các trang web của đối thủ để xem loại nội dung nào đang hoạt động cho họ.

Nếu bạn giống tôi và bạn nghĩ điều đó thật đáng kinh ngạc, thì một công cụ như BuzzSumo có thể giúp bạn thấy những gì phổ biến trên bất kỳ trang web nào bạn chọn.

Dù bạn đi theo con đường nào, bạn có thể sẽ có rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể lưu lại cho những ngày sau này trên lịch biên tập của mình.

Khi bạn thực hiện nghiên cứu nội dung, bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một ý tưởng hoặc trực tiếp đề cập đến cùng một chủ đề.

2. Thực hiện nghiên cứu về Chủ đề được lựa chọn

Không quan trọng nội dung bạn tạo là hình ảnh, âm thanh hay văn bản - nghiên cứu là bắt buộc.

Ngay cả khi bạn có kế hoạch viết chỉ dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bạn, bạn vẫn cần nghiên cứu chủ đề của mình.

Tôi biết một số nhà văn, sau khi nghiên cứu các chủ đề tương tự như họ, cuối cùng nghe có vẻ như những bài đăng họ nghiên cứu trên trang đầu tiên của Google, mặc dù họ có những hiểu biết riêng để chia sẻ.

Đừng như họ.

Nghiên cứu để biết những gì bạn có thể cải thiện dựa trên Content đã có sẵn mà bạn tìm thấy.

Nếu ý tưởng của bạn khác với những gì bạn khám phá trong quá trình nghiên cứu, đừng ngại đưa chúng vào nội dung của bạn. Nếu không, bạn sẽ trông giống như những người khác.

Bạn muốn cung cấp cho nội dung của bạn đáng tin cậy hơn? Trích dẫn các nghiên cứu hiện tại hoặc dữ liệu tại nguồn cấp có thẩm quyền.

Đây là một cách dễ dàng để làm điều này bằng Google Alerts:

3. Chọn phối cảnh độc đáo của riêng bạn

Tạo nội dung tương tự như những gì người khác đã tạo đôi khi không thể tránh khỏi.

Nhưng điều đó thường có nghĩa là bạn có thể nổi bật theo nhiều cách với sự suy nghĩ và lập kế hoạch cẩn thận.

Hãy sử dụng tiêu đề của bài viết này làm ví dụ.

Bạn có thể tách nội dung của mình chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề thành nội dung khác, như:

  • Cách tạo nội dung chất lượng cao
  • Hướng dẫn tạo nội dung chất lượng cao dựa trên dữ liệu
  • Tại sao tạo nội dung chất lượng cao không hoạt động

Đây là một số ví dụ cho thấy những gì có thể và bạn có thể áp dụng điều này cho một loạt các chủ đề khác.

4. Áp dụng dữ liệu hoặc kinh nghiệm của riêng bạn

Bạn có bất kỳ dữ liệu hoặc kinh nghiệm liên quan đến chủ đề của bạn nếu có?

Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm và/hoặc dữ liệu hỗ trợ hoặc từ chối một ý kiến phổ biến, bạn có thể nên sử dụng chúng. 

Ví dụ:

  • Tại sao các chiến lược SEO nổi tiếng lại không hiệu quả với bạn từ blog của Ahrefs.
  • Nghiên cứu Dữ liệu 273 bài viết Guest Post cho biết nó không tốt từ BloggerJet.

Kinh nghiệm của bạn không nhất thiết phải là một trường hợp riêng biệt.

Từ các ví dụ trên, nó có thể được sinh ra từ một loạt các kinh nghiệm (của bạn hoặc của người khác) tạo thành một mô hình mâu thuẫn với ý kiến phổ biến về một ý tưởng.

5. Tạo nội dung trên SubTopic

Về mặt kỹ thuật, hầu hết các chủ đề chúng tôi viết là chủ đề con, nhưng trong một bối cảnh khác.

Trong một thế giới nơi các tiêu đề kiểu clickbait và chỉ tạo ra nội dung chất lượng, tất cả đều là cơn thịnh nộ, tôi phát hiện ra bài viết hấp dẫn này về việc giới thiệu hấp dẫn.

Hoặc cái này về cách viết một câu.

Hãy suy nghĩ về chủ đề phụ trong lĩnh vực của bạn thường xuyên được thảo luận và nghiên cứu để xem liệu nó sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn. Sau đó tạo nội dung về nó.

6. Sử dụng các hình thức nội dung khác nhau

Bạn có thể bổ sung nội dung bằng văn bản với các phương tiện khác, chẳng hạn như:

  • Những bức ảnh.
  • Ảnh chụp màn hình.
  • Memes
  • Infographic
  • Chart: Biểu đồ.
  • Video

Nội dung trực quan thường có thể bao gồm văn bản, trong khi video có thể có biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và văn bản.

Vấn đề là, sử dụng đa phương tiện để nâng cao nội dung của bạn. Đừng bỏ qua việc thêm các hình thức nội dung khác nhau vào tác phẩm của bạn.

7. Xem lại tác phẩm cuối cùng

Một vấn đề lớn với việc tạo ra nội dung chất lượng là thiếu thời gian.

Khi bạn chịu áp lực phải xuất bản nội dung vào một ngày cố định sau lịch biên tập của bạn, đôi khi bạn có thể sản xuất ít hơn nội dung xuất sắc. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn tạo nội dung trước thời hạn để có đủ thời gian để xem xét và xác định xem nó có đủ tốt để xuất bản hay không.

Nếu đó là nội dung bằng văn bản và bạn chỉ cần viết và đăng ngay lập tức, những gì bạn xuất bản là bản nháp đầu tiên hoặc thô. Và hầu hết các nhà văn đồng ý rằng dự thảo đầu tiên là crappy.

Hãy để bài viết ở lại một hoặc hai ngày, sau đó quay lại với nó. Bạn sẽ dễ dàng xác định các khu vực bạn có thể cải thiện hoặc các khu vực bạn nên xóa để rõ ràng vì chúng không thêm nhiều vào cuộc thảo luận.

Tôi không phải là người làm video hoặc âm thanh, nhưng tôi biết họ cần chỉnh sửa để làm cho họ tinh tế hơn để tiêu thụ bởi khán giả của bạn.

Cách bạn xem xét nội dung của mình sẽ khác nhau giữa các định dạng nội dung khác nhau, nhưng hãy làm điều đó bằng mọi cách để đảm bảo rằng những gì bạn sẽ xuất bản là tốt nhất có thể.

8. Đo lường hiệu suất nội dung của bạn

Sau khi tạo và xuất bản những gì mà bạn nghĩ, đó là nội dung chất lượng cao, bạn không thể biết nó thực sự là gì cho đến khi bạn nhìn vào những con số sau khi xuất bản.

Mục tiêu của bạn để tạo ra Content là gì? Làm thế nào để nội dung xếp chồng lên nhau chống lại các mục tiêu này?

Ví dụ: các mục tiêu tiếp thị chung cho Content có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Xếp hạng trên Google.
  • Tăng sự tham gia của khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng chuyển đổi.

Giả sử bạn đang cố gắng tăng sự tham gia của khách hàng. Bạn sẽ xem các số liệu như thời gian dành cho trang, chia sẻ xã hội và đối với nội dung bằng văn bản có thể sử dụng phần mềm bản đồ nhiệt để kiểm tra xem mọi người đang đọc nội dung của bạn như thế nào hoặc liệu họ có đang cuộn đến cuối không. Nó phức tạp hơn thế một chút, nhưng bạn hiểu ý.

>> XEM THÊM:  Storytelling Marketing từ góc nhìn tâm lý học và sự tác động đến khách hàng

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 850 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 687 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1070 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 750 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 689 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

01/04/2022 593 Content - Copywriting

Vậy, đâu là cách để xác định nội dung của một website có hữu ích hay không? Tìm hiểu ngay qua 6 bước được giới thiệu trong bài viết dưới đây!

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 875 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1186 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 765 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 743 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1427
  • Hôm qua: 1781
  • Tuần này: 15800
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 44930
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2258788
0888.876.444
zalo icon