10 cách đối phó với những lời khiếu nại của khách hàng

Cỡ chữ

Đăng lúc 09:54:03 ngày 03/10/2018 | Lượt xem 104

Làm cách nào để giải quyết những khiếu nại của khách hàng một cách ổn thỏa nhất trong kinh doanh? Cùng theo dõi bài viết của HIG dưới đây nhé! 

10 cách đối phó với những lời khiếu nại của khách hàng - Ảnh 1

1.Lắng nghe

Tập trung sự chú ý lắng nghe những ý kiến khiếu nại của khách hàng sẽ giúp bạn chống lại được cảm xúc nóng giận. Thay vào đó, bạn hãy đặt những câu hỏi để nắm bắt thêm thông tin về vấn đề mà khách hàng đang phàn nàn.

2.Đừng tìm cách chống chế

Hãy giải thích thật chi tiết những điều thắc mắc của khách hàng, giúp họ nắm bắt tường tận mọi thông tin liên quan, hãy cho khách hàng có thêm thời gian và tạo điều kiện cho họ nhận ra những sự hiểu lầm giữa đôi bên

3.Sẵn sàng tiếp nhận ý kiến khách hàng

Nếu bạn nhận ra phần lỗi thuộc về công ty, hãy nhanh chóng khắc phục và đưa ra lời xin lỗi vì sự thiếu sót này. Vì thế, sẳn sàng tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn tránh lặp lại sai lầm và hạn chế những lỗi mới phát sinh

4.Tìm cách khắc phục sự cố

Liên kết các bộ phận phòng ban có liên quan, giải thích và làm rõ vấn đề trước khi đưa ra lời giải thích hợp lý với khách hàng, tìm xem nguyên nhân cốt lõi của vấn đề.

5.Biến tình thế khó khăn thành kinh nghiệm quý báu

Nếu tình thế này xuất phát từ bạn hoặc từ bộ phận bạn đảm trách thì nên nhanh chóng tìm ra cách khắc phục. Xem xét lại dây chuyền vận hành làm việc. Từ đó, có thể cải tiến hoặc tổ chức các khóa đào tạo để bổ sung kiến thức kỹ năng cho nhân viên.

6.Cố gắng đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng

Bạn cần giúp khách hàng hiểu rõ tính năng sản phẩm hay qui trình hoạt động dịch vụ để tránh trường hợp bất tiện gấy phiền toái cho khách hàng và chính bạn trong tương lai.

7.Ghi nhận ý kiến khiếu nại

Bạn phải biết rằng, nếu có một khách hàng phàn nàn về một vấn đề nào đó, nghĩa là những người khác cũng sẽ gặp trường hợp tương tự. Bạn cần phải giải thích rõ những trường hợp này với các khách hàng tương lai.

8.Mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn

Đưa ra nhiều phương án giải quyết vấn đề để khách hàng lựa chọn. Hoặc hãy thương lượng để tìm ra những giải pháp làm hài lòng cả đôi bên.

9.Cảm ơn những ý kiến đóng góp của khách hàng.

Bạn phải nói lời cảm ơn khách hàng vì đã chỉ giúp ra những thiếu sót của của sản phẩm hay dịch vụ và xem đó là những cơ hội tốt để cải tiến, học hỏi.

10.Chắc chắn khách hàng đã hoàn toàn hài lòng với hướng giải quyết đưa ra

Tìm hiểu ý kiến và bảo đảm chắc chắn rằng khách hàng hoàn toàn hài lòng với hướng giải quyết và kết quả khắc phục. 

Trên đây là những bí quyết chăm sóc khách hàng mà https://thietkeweb.haiphong.vn/ chiêm nghiệm được. Hy vọng nó sẽ có ích cho các bạn! 

Tham khảo thêm: Tuyệt chiêu chinh phục khách hàng

8/10 34 bài đánh giá
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 500+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 908
  • Hôm qua: 477
  • Tuần này: 3116
  • Tuần trước: 3769
  • Tháng này: 7820
  • Tháng trước: 16958
  • Tổng lượt truy cập: 69854
0888.876.444
Chát với chúng tôi