3 thẻ HTML "quyền lực" nhất trong SEO

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:57:12 ngày 18/05/2018 Lượt xem 778

Mục lục

Thẻ HTML được dùng trong thiết kế website, giúp chúng ta thể hiện website của mình theo một cách khác biệt nhất. Hay nói một cách khác, các thẻ HTML sẽ giúp cho trình duyệt web đọc và hiển thị website của chúng ta theo nhu cầu, mục đích riêng. Ví dụ như đoạn nào cần in đậm, đoạn nào có liên kết, đoạn nào có hình ảnh xuất hiện,…

Trong SEO các cỗ máy tìm kiếm cũng dựa vào những thẻ html để chấm điểm cho website của chúng ta, đánh giá tiêu chuẩn và kiểm tra các lỗi thông qua những thẻ html. Vì vậy việc làm SEO đồng nghĩa với việc tối ưu hóa các thẻ HTML. Đặc biệt là một số thẻ quan trọng dưới đây.

1. Thẻ title

- là thẻ dùng để xác định tiêu đề của website hay bài viết. Thông thường khi chúng ta tìm kiếm một từ khóa trên mạng, dòng chữ to nhất, màu đậm mà chúng ta nhìn thấy đầu tiên chính là tiêu đề của một bài viết. Khi nhấn vào bài viết đó thì thẻ tiêu đề chính là nội dung bài viết ở góc trên cùng của trang web. Như vậy thẻ title không chỉ có tác dụng đối với người dùng, mà với máy tìm kiếm thẻ này cũng rất quan trọng, nó giúp định hướng mục đích, nội dung của bài viết.

Thẻ title trong truy vấn tới máy tìm kiếm

Thẻ title trong khi kết quả truy vấn từ máy tìm kiếm

Cách tối ưu thẻ title trong SEO

- Độ dài từ khóa khoảng tầm 60- 80 kí tự. Không nên để tiêu đề quá dài bởi nếu tiêu đề quá dài, sẽ không được hiển thị đầy đủ, sẽ bị cắt bớt đi. Khi đó se mất đi ý nghĩa mà chúng ta muốn thể hiện.

- Thẻ title cần chứa từ khóa của website, bài viết để công cụ tìm kiếm xác định được nội dung website. Và nên đặt từ khóa ở đầu tiên của tiêu đề.

- Thẻ title của các trang web, bài viết khác nhau trên cùng một website phải khác nhau. Có nghĩa là nột tiêu đề trên 1 website chỉ xác định một bài viết duy nhất.

2. Thẻ meta description- thẻ mô tả

-  là loại thẻ được dùng để hiển thị đoạn mô tả ngắn gọn về nội dung, lĩnh vực của doanh nghiệp trên website. Khi thực hiện một truy vấn trên máy tìm kiếm, thông thường người dùng sẽ đọc tiêu đề mà đoạn mô tả này để quyết định xem có truy cập vào trang này không. Vì thế thẻ mô tả này có ý nghĩa rất lớn trong việc tăng khả năng truy cập của trang web. Không chỉ vậy nó cũng là một yếu tố giúp cho google quyết định xem điểm SEO của trang web của bạn có cao hay không.

Ví dụ về thẻ description

Thể hiện của thẻ description trong kết quả truy vấn

Cách tối ưu thẻ description trong SEO

- thẻ description nằm trong thẻ head dưới thẻ title.

- Độ dài thông thường vào khoảng 120-160 ký tự. Điều này còn phụ thuộc vào nội dung ta định viết trong đó đã đủ ý nghĩa chưa.

- Việc trú trọng đến nội dung của thẻ này là rất quan trọng. Nội dung nên chứa cả từ khóa chính và từ khóa phụ ta muốn SEO. Nội dung nên ngắn gọn, xúc tích, những mô tả có tính chất kích thích hành động nhấp chuột của người dùng internet sẽ giúp cho website của bạn tăng lượng truy cập rất lớn.

- không được trùng nhau trên cùng một domain và đặc biệt không được trùng với bài của đối thủ cạnh tranh.

>> Xem thêm Tiêu chí đánh giá đối thủ SEO

3. Thẻ heading

- Thẻ heading có tác dụng định hướng cấu trúc của một trang web. Có các thẻ h1 đến h7, và tầm quan trọng, độ lớn giảm dần.

- Thẻ Heading cũng góp phần làm tăng điểm cho website trong mắt Google, nhờ đó hiệu quả SEO sẽ tốt hơn và nhanh chóng hơn.

- Nó thể hiện cấu trúc của bài viết, giúp người đọc có thể lướt qua những Heading và nắm được nội dung của bài viết, từ đó có thể quyết định xem bài viết có phải là thứ họ cần biết và tiếp tục đọc hay không? Điều này tăng tính tiện ích khiến cho người đọc tin tưởng thêm vào website của bạn.

Các thẻ heading trong HTML

Các thẻ heading trong HTML

Tối ưu hóa thẻ heading

- Các thẻ Heading cần chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, các từ khóa liên quan,…

- Một trang web chỉ được tối đa 1 thẻ H1, 5 thẻ H2, 7 thẻ H3... Một trang web chuẩn SEO bắt buộc phải có thẻ H1, H2, H3, còn các thẻ còn lại ít quan trọng hơn.

Còn rất nhiều thẻ HTML cần phải quan tâm nếu chúng ta muốn SEO trang web của chúng ta. Trên đây là một số thẻ HTML quan trọng mà những người làm SEO đặc biệt là SEO onpage không thể bỏ qua. Còn rất nhiều những bài viết liên quan đến kiến thức SEO và kiến thức khác. Cùng theo dõi HIG để liên tục cập nhật những bài viết mới nhé.

 

 

Các kiến thức khác:

Scheme là gì? Cấu trúc Schema trong Seo

23/02/2021 20 SEO

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu Schema là gì và cách để tạo Schema hiệu quả cho website, mọi người cùng tham khảo nhé

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 2

20/02/2021 12 SEO

Hãy cùng Công ty HIG tìm hiểu 10 sai lầm phổ biến khi làm SEO và những tips để phòng tránh nhé!

10 sai lầm phổ biến trong seo mà mọi người cần tránh - Phần 1

20/02/2021 50 SEO

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà trong quá trình làm seo bạn có thể gặp phải dẫn đến tình trạng từ khóa không lên TOP.

Cấu trúc Silo là gì?

17/02/2021 48 SEO

Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt

Subdomain là gì? Subdomain ảnh hưởng SEO ra sao?

06/02/2021 63 SEO

Subdomain (hay sub domain) ra đời nhằm xử lý về chi phí đăng ký tên miền cũng giống như giúp bạn tạo ra nhiều Website trên các lĩnh vực khác nhau thuộc tên miền chính.

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 2

03/02/2021 70 SEO

Bạn đã tìm hiểu qua 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay là công cụ viết bài chuẩn SEO? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

10 Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO bạn phải biết - Phần 1

03/02/2021 88 SEO

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo tốt nhất dành cho bạn. 

Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 2

28/01/2021 79 SEO

Search Intent là phương pháp cải tiến Content SEO mới nhất 2021
Search Intent là gì? Tại sao Search Intent là tương lai của seo - Phần 1

28/01/2021 92 SEO

Search Intent hay còn gọi là User Intent (hoặc Keyword Intent) là mục tiêu cuối cùng của người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Search Intent Quan Trọng Với SEO Và Content Marketing Như Thế Nào?

16/01/2021 122 SEO

Trong chiến lược SEO và Content Marketing của nhiều doanh nghiệp hiện nay, tối ưu hóa Search Intent là một trong những hạng mục công việc quan trọng nhất.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 261
  • Hôm qua: 607
  • Tuần này: 3809
  • Tuần trước: 7446
  • Tháng này: 33245
  • Tháng trước: 51100
  • Tổng lượt truy cập: 907550
0888.876.444
zalo icon