3 tuyệt chiêu cực hay giúp viết nội dung thu hút người dùng

Đăng lúc 11:01:16 ngày 22/05/2018 Lượt xem 976 Cỡ chữ

Mục lục

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, một trong những công việc mà những người làm SEO phải làm là:  tối ưu content/website để người dùng có thể tìm kiếm bạn dễ dàng trên công cụ tìm kiếm như google. Content ở đây là nội dung, là bất kì nội dung/thông tin nào ở trên website mà người dùng có thể đọc và hiểu được, và cũng tương tự với bọ tìm kiếm. Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm (thứ mà sẽ giúp cho bạn thứ hạng tìm kiếm cao hơn qua thời gian) cũng như cho khách hàng tiềm năng  của bạn, bạn cần phải tạo dựng những bài viết có giá trị cao không chỉ riêng việc tối ưu nó. Dưới đây là 3 "tuyệt chiêu" để bạn có bài viết chuẩn SEO mà lại có thể thu hút người dùng. Còn băn khoăn gì mà không cùng thiết kế web hải phòng HIG tham khảo thôi.

Mở đầu bài viết với những câu hỏi

3 tuyệt chiêu cực hay giúp viết nội dung thu hút người dùng - Ảnh 1

Câu hỏi kích thích sự muốn tìm hiểu của con người

Một trong những điều thú vị về tâm lý con người đó chính là chúng ta luôn muốn tìm ra đáp án của vấn đề. Và đặt câu hỏi chính là cách để đào sâu vào tâm lý đó. Bởi vì vấn đề không nằm ở chỗ tôi hỏi bạn một câu hỏi bao nhiêu lần, mà chính là ẩn sâu trong bạn vẫn luôn tồn tại một sự tò mò cho một vấn đề nào đó và mong muốn biết được đáp án. Câu hỏi không chỉ ngay lập tức tạo được sự quan tâm của người đọc đến bài viết, nó còn hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp nội dung bài. Đây chính là một cách thức vô cùng đơn giản mà rất nhiều người viết bỏ quên hoặc nghĩ nó không cần thiết. Dưới đây là cách chuyển đổi nhiều câu hỏi khác nhau với cùng một chủ đề về SEO:

- SEO có khó như bạn vẫn nghĩ?

- Liệu có cách nào tối ưu hóa SEO hiệu quả?

- Thế nào là tối ưu hoá cho 1 website theo phong cách SEO?

- Bạn có thấy thứ hạng của website mình cải thiện khi bạn thực hiện SEO?

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh một vấn đề mà bạn có thể đặt ra. Vậy nên việc bạn nên làm là nghĩ ra một câu hỏi thực sự cuốn hút, đúng với mong muốn của người dùng cần tìm kiếm. Và cứ thế họ sẽ bị cuốn vào những mạch câu hỏi tiếp diễn mà họ luôn muốn biết câu trả lời.

Phương pháp Accept- Promise- Preview (APP)

3 tuyệt chiêu cực hay giúp viết nội dung thu hút người dùng - Ảnh 2

Phương pháp APP cho viết nội dung

Đây là một phương pháp được giới thiệu và sử dụng vởi Brian Dean trong các nghiên cứu về viết bài quảng cáo. Đây là một phương pháp hiệu quả và rất đơn giản được đúc kết từ những người đi trước, vậy tại sao bạn lại lỡ bỏ qua chứ?

- Đồng ý (Accept): nêu ra vấn đề mà người dùng tìm kiếm, và chỉ ra rằng bạn đồng ý với quan điểm của họ. Sự đồng cảm luôn kéo con người đến gần nhau hơn. Khi họ thấy được sự đồng cảm nơi bạn, họ sẽ tiếp tục nghe bạn nói, đồng ý với những quan điểm của bạn.

- Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được khắc phục. Và tất nhiên bên cạnh những lời hứa hẹn là những lời khuyên bổ ích, những biện pháp có thể thực hiện được để giải quyết vấn đề.

- Hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết. Những điều này có thể những kiến thức, lời khuyên hữu ích, đó chính là mục đích cuối cùng của người đọc khi kiên trì đọc hết những điều bạn viết ra.

Phương pháp này là một “hình mẫu” lý tưởng nhất mà bạn có thể áp dụng được khi bị mắc kẹt trong việc suy nghĩ ra các ý tưởng. Bởi vì tất cả mọi thứ bạn cần làm với phương pháp APP này đó chính là điền vào chỗ trống để có phần giới thiệu thu hút người đọc ngay lập tức.

Tạo dựng tiêu đề thu hút

Tiêu đề là cái đầu tiên mà người dùng nhìn vào kết quả tìm kiếm hay một bài viết. Đôi khi người dung nhấn vào đọc chỉ vì cái tiêu đề của nó quá hấp dẫn khiến người dùng nhấn vào. Việc bổ sung thêm những từ ngữ kêu gọi, hay đôi khi là "dật típ" người dùng có xu hướng nhấn vào đọc hơn.

Ví dụ cùng một nội dung về bài viết về các thẻ cần thiết trong SEO, một tiêu đề bình thường có thể là "3 thẻ html quan trọng trong SEO" với một tiêu đề là một câu mang thái độ, ý nghĩa bình thường như vậy, sẽ không thể khiến người dùng quan tâm về nó.

Bạn có thể sử dụng tiêu đề như: "3 thẻ HTML "quyền lực" trong SEO" hoặc là: "Thủ thuật SEO thành công đột phá với 3 thẻ HTML".... sử dụng những tiêu đề mang tính đánh vào sự tờ mò và khiến người dùng bị thu hút chắc chắn bạn sẽ mang lại một kết quả thành công đấy.

Các kiến thức khác:

Có nên mua backlink? Mua backlink ở đâu chất lượng?

13/10/2022 1018 SEO

Mua backlink là cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí để tạo nguồn backlink chất lương cho website.

8 Chỉ Số KPI Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Quả SEO

03/08/2022 1110 SEO

Trong bài viết này, công ty HIG sẽ giới thiệu tới bạn những chỉ số KPI đo lường hiệu quả SEO quan trọng nhất nhé!

Tăng doanh thu siêu tốc từ dịch vụ viết bài cho Website

11/07/2022 848 SEO

Vì sao mọi doanh nghiệp đều cần đến một dịch vụ viết bài cho website chuyên nghiệp và uy tín.

Tăng trưởng doanh thu bền vững với dịch vụ seo tại Hải Phòng

28/06/2022 1096 SEO

Dịch vụ SEO của HIG sẽ là người đồng hành đắc lực của doanh nghiệp trong quá trình tăng trường doanh thu.

Cách viết ALT TEXT đạt hiệu quả cao khi seo hình ảnh

27/06/2022 734 SEO

Vậy Alt Text là gì? Và làm thế nào để tối ưu Alt text chuẩn SEO? Cùng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

3 chỉ số Google Analytics cơ bản bạn cần theo dõi thường xuyên

21/06/2022 1025 SEO

Chỉ có ba số liệu cơ bản bạn cần thường xuyên theo dõi. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đúng về chỉ số trong Google Analytics.
8 bước để SEO webiste bất động sản hiệu quả

30/03/2022 707 SEO

Công ty HIG sẽ chia sẻ các vấn đề về SEO bất động sản và cách làm thế nào để SEO webiste bất động sản hiệu quả.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

28/03/2022 4335 SEO

Vậy PPC là gì? Phân biệt giữa SEO và PPC khác nhau như thế nào? Giữa 2 cách trên,doanh nghiệp nên lựa chọn cách nào?

Dịch vụ viết bài SEO Hải Phòng chất lượng cao

09/02/2022 1197 SEO

Viết bài SEO cho web là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet của mình được khách hàng biết đến nhiều hơn và nhanh chóng thống lĩnh các vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm trả về từ Google.

Lý do thứ hạng và lưu lượng truy cập website giảm

27/12/2021 1144 SEO

Có nhiều lý do khiến cho thứ hạng tìm kiếm trên Google và lưu lượng truy cập website có thể bị giảm xuống, từ các vấn đề kỹ thuật trên trang, tối ưu SEO Website...

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 188
  • Hôm qua: 666
  • Tuần này: 5107
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 5107
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2891478
0888.876.444
zalo icon