Chạy quảng cáo facebook không hiệu quả, nguyên nhân do đâu?

Đăng lúc 11:40:19 ngày 04/08/2018 Lượt xem 1140 Cỡ chữ

Mục lục

Bạn đã hiểu rõ thế nào là chạy quảng cáo facebook chưa? Nếu còn mơ hồ về vấn đề này thì nhấn vào đây để hiểu rõ nhé. Tiếp tục vấn đề của ngày hôm nay thôi. Nhiều khi chúng ta chi tiền ra chạy những chiến dịch quảng cáo nhưng không hiệu quả. Việc không hiệu quả rõ nét nhất có thể nhận thấy như là: Không ra đơn hàng, lượng tương tác như share, like, comment không nhiều… Có rất nhiều nguyên nhân mà không phải trang fanpage nào cũng gặp giống nhau. Dưới đây thiết kế web hải phòng xin gửi đến các bạn một số những nguyên nhân thường hay gặp phải trong vấn đề này nhé.

Chưa hiểu rõ về sản phẩm

Vấn đề hiểu về sản phẩm cũng không thể nói hay được. Bởi có thể bạn được thuê cho việc chạy quảng cáo facebook. Khi đó việc để hiểu sản phẩm cần có thời gian hơn. Ban đầu bạn phải hiểu được sản phẩm trước, sau đó mới có thể viết và chạy quảng cáo về nó.

Trong vấn đề này bạn có thể liên hệ với khách hàng chạy quảng cáo của mình cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm như tính năng của sản phẩm, điểm khác biệt giữa sản phẩm của họ so với những sản phẩm khác… Từ đó có những tư liệu cần thiết để hiểu và phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới trong quảng cáo.

Khách hàng nhắm tới chưa chuẩn

Chạy quảng cáo facebook không hiệu quả, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 1

Việc chiến dịch quảng cáo của bạn không đạt được mong muốn ban đầu, rất có thể lượng khách hàng bạn nhắm tới là chưa phù hợp đấy.

Một ví dụ nhỏ cho vấn đề này là khi bạn kinh doanh một loại dịch vụ nào đó ví dụ như phòng khám hoặc dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, khi đó khách hàng của bạn cần phải đến cơ sở của bạn mới có thể sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn được. Khi đó nếu đối tượng khách hàng bạn nhắm tới quá rộng, thì chắc hẳn đơn hàng sau chiến dịch quảng cáo này cũng không quá cao. Bởi tâm lý của khách hàng thường ngại đi xa. Không giống như việc bạn bán hàng online, vấn đề khoảng cách đã được giải quyết bằng việc vận chuyển, ship cod nhanh khi đó đối tượng khách hàng bạn có thể nhắm tới có thể ở bất cứ đâu tùy thích.

Nội dung chưa đánh đúng vào tâm lý khách hàng

Việc viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng. Phải viết làm sao để cho ai đọc vào cũng thấy rằng bài viết này dành cho họ, đánh đúng vào tâm lý khách hàng, tạo được sự đồng cảm và thân thiết. Khi đó khách hàng mới có thể yên tâm sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn

Không những thế, nội dung của bài viết quảng cáo cũng nên cung cấp những kiến thức, thông tin thiết thực và hữu ích đối với nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới. Có như vậy thì chiến dịch quảng cáo ấy mới tăng phần thành công.

Quảng cáo bị gián đoạn

Việc chạy quảng cáo trên facebook thì cần 1- 2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu đến khách hàng. Do vậy bạn nên giành thời gian để đợi kết quả thay vì tạm dừng nếu chưa đạt kết quả ngay. Việc ngừng đột ngột quảng cáo do tắt mở giữa chừng chính là nguyên nhân khiến cho quảng cáo của bạn không tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Ngoài ra một vấn đề quan trọng hơn đó là việc tài khoản bị hết tiền giữa chừng. Đây là một vấn đề do vô ý hay cố tình thì vẫn gây ra một hậu quả rất lớn cho trang fanpage của bạn đấy. Khi trong thẻ chạy quảng cáo facebook bị hết tiền, facebook sẽ ngừng mọi quảng cáo của bạn, và nghiêm trọng hơn trang facebook của bạn có thể sẽ bị gắn cờ nợ phí và sẽ ảnh hưởng đến những chiến dịch quảng cáo tiếp theo. Nghiêm trọng hơn là bạn có thể bị chặn vĩnh viễn tính năng này.

Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Kích thước hình ảnh đăng tải trên facebook có ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vì vậy việc đăng tải kích thước ảnh không chuẩn sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng từ đó khiến hiệu quả quảng cáo giảm sút.

Chọn sai múi giờ trong quảng cáo

Chạy quảng cáo facebook không hiệu quả, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 2

Ví dụ bạn chạy chiến dịch quảng cáo với ngân sách 100 nghìn/ ngày, nhưng lại chọn sai múi giờ thay vì 6 h sáng lại là 18h, khi đó trong khoảng thời gian còn lại trong ngày, facebook sẽ phải phân phối 100 nghìn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Do vậy hiệu quả tất nhiên sẽ không được như mong đợi rồi.

Trên đây là một số nguyên nhân kiến cho việc chạy quảng cáo trên facebook của bạn không mang lại hiệu quả như mong đợi. Còn có rất nhiều nguyên nhân nữa mà chúng tôi chưa có dịp liệt kê tại đây. Cùng tiếp tục theo dõi và ủng hộ thietkeweb.haiphong.vn để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 3849 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 748 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1209 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 910 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 787 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 1086 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 1172 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 1001 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 957 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 821 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 321
  • Hôm qua: 666
  • Tuần này: 5240
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 5240
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2891611
0888.876.444
zalo icon