Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Đăng lúc 09:04:59 ngày 31/01/2019 Lượt xem 1003 Cỡ chữ

Mục lục

  

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Facebook hiện có hơn 2 tỉ người dùng có kích hoạt tài khoản hằng tháng, trong khi con số này của Instagram vào khoảng 1 tỉ. Theo nhận định của chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số Shane Barker, với nhiều khách hàng của ông là các công ty trong danh sách Fortune 500, thì tiếp thị bằng truyền thông xã hội cần phải nằm trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế không ít doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn với tiếp thị truyền thông xã hội, chủ yếu do không biết đánh giá hiệu quả của hoạt động này như thế nào. Theo Barker, việc này có thể trở nên đơn giản bằng cách sử dụng các thước đo sau đây.

1. Số lượt thích, tương tác và chia sẻ

Đây là cách đơn giản nhất để đánh giá hiệu quả của hoạt động tiếp thị bằng truyền thông xã hội. Nếu doanh nghiệp có một trang kinh doanh (business page) trên Facebook thì hoàn toàn có thể theo dõi thông tin này trong mục “Insights” (Thông tin chi tiết). Doanh nghiệp có thể biết được hiệu quả của các bài viết đã đăng, số lượng tương tác, bình luận, chia sẻ của từng bài. Những thông tin này sẽ gợi ý cho doanh nghiệp loại nội dung tạo ra sự quan tâm cao nhất từ khách hàng mục tiêu của mình. Trên Twitter, doanh nghiệp có thể tìm thấy những thông tin tương tự trên trang “Analytics” (Phân tích).

2. Tốc độ tăng trưởng số người theo dõi (followers)

Theo Barker, đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động tiếp thị bằng truyền thông xã hội và doanh nghiệp cần hướng đến sự tăng trưởng dương và liên tục. Nếu chỉ số này tăng trưởng không ổn định, doanh nghiệp nên tăng tần suất đăng bài viết. Nếu số người theo dõi giảm, doanh nghiệp nên đánh giá lại chiến lược tiếp thị bằng nội dung của mình. Những thông tin về số người theo dõi có thể được tìm thấy ở mục “Followers” trên trang Insight của Facebook và “Audience” (Khách hàng) từ trang Analytics trên Twitter.

3. Đề cập của khách hàng về doanh nghiệp trên truyền thông xã hội

Những thông tin này cũng rất quan trọng vì chúng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng, biết công chúng nói gì về mình. Với những thông tin tiêu cực, cần khắc phục tình hình kịp thời trước khi chúng ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Ngược lại, số lần đề cập mang tính tích cực tăng lên sẽ là tín hiệu cho thấy các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp đang có kết quả tốt. Facebook sẽ thông báo khi có ai đó “tag” (gắn thẻ) trang kinh doanh của doanh nghiệp lên bài đăng của họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường sẽ không thể biết được nhiều thông tin về những đề cập của khách hàng nếu chỉ lệ thuộc vào trang Analytics của Facebook. Barker khuyên doanh nghiệp nên sử dụng những công cụ như Mention hay Hootsuite để tìm hiểu tốt hơn những thông tin này.

4. Tỷ lệ “click” (nhấp chuột vào các đường dẫn)

Trên trang Insight từ Facebook, doanh nghiệp sẽ biết được số lượt click vào bất cứ đường dẫn (link) nào mà doanh nghiệp chia sẻ như trang web, đường đi đến doanh nghiệp, số điện thoại… Số lượt click sẽ cho biết những khách hàng truy cập vào Facebook của doanh nghiệp có thật sự quan tâm, muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp hay không.

5. Số lượt truy cập vào trang web

Mục tiêu cuối cùng của bất cứ một chiến dịch tiếp thị nào cũng là tăng doanh số. Và doanh nghiệp có thể thực hiện mục tiêu này bằng cách sử dụng tiếp thị bằng truyền thông xã hội để tăng số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Theo Barker, Google Analytics là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp theo dõi lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp, xuất phát từ các hoạt động của doanh nghiệp trên truyền thông xã hội.

6. Lượt tiếp cận (Reach)

Đây là chỉ số cho biết số lượt người đã xem các bài đăng của doanh nghiệp một cách trực tiếp hoặc qua chia sẻ của người khác. Chỉ số này cũng là một thước đo quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp tăng độ nhận biết của nhãn hiệu. Trên Facebook có thể tìm thấy mục “Reach” từ trang Insights.

 

>>>Xem thêm: Mẹo giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 1181 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 950 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 834 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 451 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 572 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 955 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 812 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 816 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1991 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1539 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 292
  • Hôm qua: 2367
  • Tuần này: 2659
  • Tuần trước: 13852
  • Tháng này: 43607
  • Tháng trước: 65975
  • Tổng lượt truy cập: 2458593
0888.876.444
zalo icon