Xây dựng nội dung marketing online năm 2019 có gì mới?

Đăng lúc 08:46:28 ngày 07/01/2019 Lượt xem 810 Cỡ chữ

Mục lục

 

Sự phát triển của công nghệ đã đưa đường cho nội dung marketing trên internet thăng hoa. Năm 2019 được dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển nhưng sẽ có những điểm mới khác biệt để tương thích với những công nghệ mới.

Marketing nội dung trên internet sẽ tiếp tục là một chiến lược nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ngày càng nhiều thương hiệu nỗ lực tiếp xúc với khách hàng bằng những câu chuyện và nội dung thu hút hơn, điều này khiến những mảng màu trên bức tranh cạnh tranh biến đổi không ngừng nghỉ.

Sau đây là năm xu hướng Forbes tin rằng sẽ đưa đường cho chiến lược marketing nội dung của nhiều công ty trong năm mới.

Đầu tư mở rộng đội ngũ làm marketing nội dung

Marketing nội dung online vẫn còn là một hình thức marketing mới mẻ, vì vậy các doanh nghiệp vẫn còn dè dặt trong việc xây dựng các nhóm chuyên làm nội dung là một điều dễ hiểu. Nhưng thời thế đang đổi thay, nội dung online nay trở thành mồi câu thu hút được không ít sự chú ý từ khách hàng. Đây chính là cú hích khiến các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào đội ngũ làm nội dung marketing.

Nội dung online nay trở thành mồi câu thu hút được không ít sự chú ý từ khách hàng. Ảnh: Getty Images.

Việc tạo nội dung không chỉ giới hạn ở con chữ mà còn ở hình ảnh và video, vậy nên bên cạnh những cây viết lão luyện, doanh nghiệp còn tuyển dụng các chuyên viên thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia và các nhà phát triển ứng dụng nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, từ đó duy trì tính hiệu quả của cỗ máy marketing nội dung.

 

Marketing bằng email sẽ được lồng ghép nội dung hay hơn

Nhiều doanh nghiệp thường sử dụng email để gửi tới khách hàng các thông điệp mang tính chào mời mua hàng: thông báo hàng mới về, cung cấp thông tin doanh nghiệp và các đợt giảm giá đặc biệt. Nhưng khách hàng đang ngày một mong đợi nhiều hơn từ các thương hiệu: họ mong muốn kết nối với các thương hiệu mang lại giá trị và trải nghiệm riêng. Vì vậy các phòng ban chịu trách nhiệm về nội dung marketing cần tạo ra nhiều điểm chạm, mang đến cho mọi khách hàng các trải nghiệm y hệt nhau, và họ cũng cần làm điều tương tự như vậy trên email.

Người làm nội dung cần phải đặt bản thân vào vị trí khách hàng để tạo ra những câu chuyện thu hút, đồng thời các email gửi tới cần phải kịp thời, đúng thời điểm và được trau chuốt phù hợp với từng khách hàng, thay vì một email đơn điệu với bài viết vô hồn như trước đây.

 

Nội dung cần phù hợp với công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói

Năm 2018 chứng kiến sự lên ngôi của các thiết bị điều khiển giọng nói, chẳng hạn như Google Home của Google, Alexa của Amazon hay Siri của Apple. Trong năm 2019, xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trở thành một làn sóng gây tác động đáng kể. Giống như việc điều chỉnh cách viết nội dung nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong quá khứ, những năm tới nội dung cần biến đổi sao cho thân thiện hơn với việc tìm kiếm bằng giọng nói.

Để dẫn đầu cuộc chơi, việc điều chỉnh tiêu đề bài đăng quảng cáo sao cho ăn khớp với những yêu cầu người dùng sẽ đặt ra cho thiết bị là một điều quan trọng. Bên cạnh đó, người làm nội dung cũng cần chú trọng vào những bài đăng liên quan thiết thực tới sản phẩm, chẳng hạn như các doanh nghiệp bán giày cần phải có những bài hướng dẫn cách làm sạch, phơi khô giày, thay vì chăm chăm dựng bài quảng cáo về các sản phẩm bán chạy nhất, điều chẳng mấy ai hỏi các thiết bị điều khiển giọng nói.

 

Phải có chiến lược cho online marketing chứ không chạy theo mùa vụ

Một khi marketing nội dung trở thành một phần không thể thiếu trong các công cụ của người làm marketing, doanh nghiệp sẽ phải bắt đầu phân tích kĩ lưỡng hơn những thông tin liên quan nhằm tối ưu hóa hiệu quả và doanh thu mang lại.

Hiện tại, lịch tạo nội dung thường được xây dựng dựa trên lượt tương tác, phản hồi từ người đọc và người mua hay những thông tin mới phát sinh hoặc mang tính mùa vụ. Trong năm tới, lịch tạo nội dung sẽ phát triển thành một hệ thống chiến lược tích hợp nội dung trên các kênh truyền thông với email và chủ động phân loại khán giả.

 

Quảng cáo bằng video trực tuyến sẽ đạt được bước tiến mới

Các thương hiệu vẫn chưa thực sự tận dụng được các video trực tuyến trong quá khứ, có lẽ nguyên nhân nằm ở nỗi ám ảnh thiếu thốn các sự kiện thu hút được nhiều người xem. Tuy vậy ngày nay những người làm marketing đã bắt đầu biết khai thác khía cạnh linh hoạt và tùy biến của các video trực tuyến.

Năm 2019 sẽ là một năm lý tưởng để thực hiện các video trực tuyến đơn giản, chẳng hạn như giải đáp các thắc mắc thường gặp về thương hiệu, đưa người xem tham quan nơi làm việc và phỏng vấn các nhân viên công ty. Người tiêu dùng và người xem sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu nhờ những nội dung như vậy. Đây cũng là cách thức hữu ích để bắt đầu xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

 

>>> Xem thêm: 11 tiện ích mở rộng trên chorme dành cho marketers

 

 

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2391 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 587 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 914 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 728 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 621 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 791 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 844 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 789 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 770 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 682 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2995
  • Hôm qua: 2709
  • Tuần này: 12664
  • Tuần trước: 15770
  • Tháng này: 61675
  • Tháng trước: 67345
  • Tổng lượt truy cập: 2342878
0888.876.444
zalo icon