4 phương thức đặt câu hỏi thông minh cho khách hàng

Đăng lúc 17:01:42 ngày 09/10/2018 Lượt xem 1981 Cỡ chữ

Mục lục

Làm thế nào để giữ chân được khách hàng? Làm thế nào để bắt chuyện với khách hàng không gây cảm giác khó chịu? 

4 phương thức đặt câu hỏi thông minh cho khách hàng - Ảnh 1

  • Hỏi theo kiểu đưa ra sự lựa chọn.

Không hỏi theo kiểu yes or no mà hỏi theo kiểu A or B?

Thay vì hỏi " chị có cháu chưa ạ" thì bạn hãy hỏi "cháu nhà chị 2 hay 3 tuổi rồi ạ?"

"Nếu đã như vậy, anh xem tối mai hay tối ngày kia chúng ta gặp nhau?"

"Cô muốn bộ bành dành cho bàn năm người ăn hay bày người ạ?"

Tham khảo thêm : Tuyệt chiêu chinh phục khách hàng

  • Đặt câu hỏi mở.

Bạn có thể đặt câu hỏi mở thường dùng là gi, vì sao, khi nào, ở đâu, như thế nào, còn gì nữa không, ai ….:

  • Đặt câu hỏi lại theo kiểu " ràng buộc"

Khách hàng của chúng ta thường hay đưa ra các câu hỏi như: Có gói intenet trả sau hàng tháng không?" Nếu câu trả lời là có càng khiến bạn khó tiến đến việc chốt bán hàng, khi đó bạn nên hỏi lại: Nếu có gói intenet trả sau hàng tháng thì anh có muốn dùng gói dịch vụ này không ạ? Khi khách hàng trả lời câu hỏi của bạn tức là họ có ý định dùng sản phẩm đó. Do vậy, ràng buộc khách hàng một cách khôn ngoan sẽ khiến bạn dễ dàng chốt đơn hàng hơn. Mỗi câu hỏi nên hướng đến việc khiến cho khách hàng chấp nhận lời đề nghị của bạn và hành động kết thúc lời đề nghị mua hàng bằng một câu hỏi mang tính thuyết phục sẽ tạo điều kiện cho thương vụ thành công hơn.

Tham khảo thêm: Kinh doanh thành công nhờ những bí quyết sau đây

  • Chiến thuật "khách hàng thân thiết"

Thật tuyệt vời nếu nhân viên ở tiệm cắt tóc vẫn nhớ tên bạn, nhớ loại dầu gội bạn hay dùng. Bạn bước vào tiệm cắt tóc, gội đầu, cô phục vụ thân thiện: "Chị vẫn dùng loại dầu gội như mọi khi chứ ạ?" hay " lâu rồi mới thấy chị ghé qua?" Những câu hỏi này khiến khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và dường như chỉ có mình mới được đối xử đặc biệt như thế, họ chắc chắn sẽ lưu lại quán của bạn thường xuyên.

Hi vọng những thông tin trên có hữu ích đến quý khách hàng.https://thietkeweb.haiphong.vn/ kính chúc quý khách hàng sẽ biết cách chăm sóc và giữ chân khách hàng. 

 

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 794 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 827 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 515 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 380 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 449 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 760 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 648 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 738 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1814 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1412 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1077
  • Hôm qua: 2290
  • Tuần này: 1077
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 30207
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2244065
0888.876.444
zalo icon