4 phương thức đặt câu hỏi thông minh cho khách hàng

Cỡ chữ

Đăng lúc 17:01:42 ngày 09/10/2018 | Lượt xem 847

Mục lục

Làm thế nào để giữ chân được khách hàng? Làm thế nào để bắt chuyện với khách hàng không gây cảm giác khó chịu? 

4 phương thức đặt câu hỏi thông minh cho khách hàng - Ảnh 1

  • Hỏi theo kiểu đưa ra sự lựa chọn.

Không hỏi theo kiểu yes or no mà hỏi theo kiểu A or B?

Thay vì hỏi " chị có cháu chưa ạ" thì bạn hãy hỏi "cháu nhà chị 2 hay 3 tuổi rồi ạ?"

"Nếu đã như vậy, anh xem tối mai hay tối ngày kia chúng ta gặp nhau?"

"Cô muốn bộ bành dành cho bàn năm người ăn hay bày người ạ?"

Tham khảo thêm : Tuyệt chiêu chinh phục khách hàng

  • Đặt câu hỏi mở.

Bạn có thể đặt câu hỏi mở thường dùng là gi, vì sao, khi nào, ở đâu, như thế nào, còn gì nữa không, ai ….:

  • Đặt câu hỏi lại theo kiểu " ràng buộc"

Khách hàng của chúng ta thường hay đưa ra các câu hỏi như: Có gói intenet trả sau hàng tháng không?" Nếu câu trả lời là có càng khiến bạn khó tiến đến việc chốt bán hàng, khi đó bạn nên hỏi lại: Nếu có gói intenet trả sau hàng tháng thì anh có muốn dùng gói dịch vụ này không ạ? Khi khách hàng trả lời câu hỏi của bạn tức là họ có ý định dùng sản phẩm đó. Do vậy, ràng buộc khách hàng một cách khôn ngoan sẽ khiến bạn dễ dàng chốt đơn hàng hơn. Mỗi câu hỏi nên hướng đến việc khiến cho khách hàng chấp nhận lời đề nghị của bạn và hành động kết thúc lời đề nghị mua hàng bằng một câu hỏi mang tính thuyết phục sẽ tạo điều kiện cho thương vụ thành công hơn.

Tham khảo thêm: Kinh doanh thành công nhờ những bí quyết sau đây

  • Chiến thuật "khách hàng thân thiết"

Thật tuyệt vời nếu nhân viên ở tiệm cắt tóc vẫn nhớ tên bạn, nhớ loại dầu gội bạn hay dùng. Bạn bước vào tiệm cắt tóc, gội đầu, cô phục vụ thân thiện: "Chị vẫn dùng loại dầu gội như mọi khi chứ ạ?" hay " lâu rồi mới thấy chị ghé qua?" Những câu hỏi này khiến khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và dường như chỉ có mình mới được đối xử đặc biệt như thế, họ chắc chắn sẽ lưu lại quán của bạn thường xuyên.

Hi vọng những thông tin trên có hữu ích đến quý khách hàng.https://thietkeweb.haiphong.vn/ kính chúc quý khách hàng sẽ biết cách chăm sóc và giữ chân khách hàng. 

 

Các kiến thức khác:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 216 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

6 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

25/03/2019 554 Kinh doanh

Vì sao quảng cáo Google của bạn không ra đơn? Phải chăng bạn đã mắc phải 1 trong những nguyên nhân mà mình đã liệt kê ở bên dưới.

Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng là Chìa Khóa Cho Dân Sale

04/03/2019 594 Kinh doanh

Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công.

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

31/01/2019 436 Kinh doanh

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Làm gì khi khách hàng nổi giận

29/01/2019 519 Kinh doanh

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến

02/01/2019 788 Kinh doanh

Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.

Làm gì khi khách hàng từ chối nghe bạn tiếp thị?

07/12/2018 694 Kinh doanh

Tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật giúp bạn ứng phó với một số lý do từ chối thường gặp để tiếp tục cuộc gọi với khách hàng.

12 kiểu khách hàng và nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

04/12/2018 874 Kinh doanh

Nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

10 thủ thuật giúp bạn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp│Phần I

09/11/2018 628 Kinh doanh

Chụp ảnh sản phẩm là cả một nghệ thuật và khiến cho thế nào để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và độc đáo? Cộng theo dõi 10 thủ thuật sau đây do HIG giới thiệu.

16 bài học hữu ích dành riêng cho người làm kinh doanh│ Phần 2

29/10/2018 932 Kinh doanh

Nguyên nhân quan trọng nhất khiến kinh doanh thất bại là do họ thiếu những kỹ năng quan trọng nhất mà một doanh nhân cần phải có. 16 bài học hữu ích sau sẽ chỉ ra cho bạn các kỹ năng ấy!

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 186
  • Hôm qua: 1836
  • Tuần này: 8558
  • Tuần trước: 12128
  • Tháng này: 39121
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 862326
0888.876.444
zalo icon